Lạng Sơn: Hai ngày khánh thành 2 ngôi nhà khăn quàng đỏ

Lễ khánh thành và bàn giao ngôi nhà khăn quàng đỏ được Hội đồng đội tỉnh Lạng Sơn tổ chức trong hai ngày 26-27/2/2019 cho hai em đội viên vượt khó vươn lên trong học tập.
lang son hai ngay khanh thanh 2 ngoi nha khan quang do

Sau một thời gian thi công, hai căn nhà đều có diện tích 60m2, lợp mái ngói, xây bằng gạch kiên cố đã hoàn thành. Trong đó, ngôi nhà với tổng kinh phí 100 triệu đồng (trong đó, 40 triệu đồng hỗ trợ từ Hội đồng đội tỉnh, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, phần còn lại là gia đình đối ứng) trao tặng cho gia đình em Nông Trung Kiên, đội viên Liên đội Trường THCS xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc.

ngôi nhà khăn quàng đỏ bàn giao cho gia đình em Kiên

ngôi nhà khăn quàng đỏ bàn giao cho gia đình em Kiên

Ngôi nhà còn lại có tổng kinh phí 130 triệu đồng (trong đó, Hội đồng đội tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng, gia đình đối ứng 90 triệu đồng) trao tặng cho gia đình em Hoàng Thị Trà My, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học xã Vân An, huyện Chi Lăng.

Cả hai em Kiên và My đều thuộc diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của xã; nhiều năm liền các em phải ở trong những ngôi nhà dột nát, lụp xụp. Song, vượt lên hoàn cảnh, các em đều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, tham gia nhiệt tình các hoạt động, phong trào của lớp, của trường.

Được biết, trong suốt thời gian thi công, các đoàn thể, đặc biệt là lực lượng thanh niên đã góp công sức, chung tay bằng hàng trăm ngày công để hoàn thiện ngôi nhà.

Trong lễ khánh thành và bàn giao nhà, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã trao tặng gia đình hai em Kiên và My những vật dụng cần thiết trong sinh hoạt như: chăn, xô chậu, bát đũa...

Chia sẻ với phóng viên, chị Đinh Anh Thư, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Lạng Sơn cho biết: Công trình "ngôi nhà khăn quàng đỏ" là công trình được Tỉnh đoàn, Hội đồng đội Tỉnh Lạng Sơn duy trì thực hiện nhiều năm qua. Việc hỗ trợ nhà góp phần giúp các học sinh nghèo có được ngôi nhà ấm áp, tiếp thêm động lực, niềm tin để các em yên tâm học tập.

HOÀI AN - MAI TÌNH
Phiên bản di động