“Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”:

Lắng nghe và hành động cùng thanh niên

Chiều nay (17/3) tại Hà Nội, trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2023, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là diễn đàn để Ban Bí thư Trung ương Đoàn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, hiến kế của đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trong và ngoài nước.
Hà thành “bừng sáng” với những bức tranh tường bích hoạ Đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội và báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng kết nghĩa Huyện Thạch Thất gặp mặt cán bộ đoàn qua các thời kỳ

Đây cũng là dịp để Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao đổi về những giải pháp của Đoàn, Hội, Đội để thực hiện những vấn đề mà các bạn trẻ đang quan tâm, đặc biệt là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Tham gia diễn đàn có các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các cơ quan: Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương; lãnh đạo các ban phong trào và Văn phòng Trung ương Đoàn; Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; Trưởng Ban Thanh niên Quân đội; Trưởng Ban Thanh niên công an nhân dân, Thành đoàn Hà Nội, Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; Một số đại diện Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn
Diễn đàn là dịp để Ban Bí thư Trung ương Đoàn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thanh niên

Trước đó, Trung ương Đoàn đã vận hành website: doithoai.doanthanhnien.vn để tiếp nhận các câu hỏi của các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi gửi tới Ban Bí thư. Đến nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã nhận được gần 3.000 các ý kiến, sáng kiến và nguyện vọng của đoàn viên, thanh thiếu niên.

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn trong cả nước, 22 tổ chức Đoàn, Hội ngoài nước đã đề xuất nhiều ý tưởng, giải pháp với mong muốn giải quyết các vấn đề về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi một cách thiết thực, xây dựng tổ chức Đoàn ngày một vững mạnh, tạo nên sự gắn kết giữa Đoàn và thế hệ trẻ cả trong và ngoài nước.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn và tường thuật trực tuyến trên các cơ quan báo chí: Tiền phong, Thanh niên và phát livestream trực tiếp trên fanpage các đơn vị: Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn (www.facebook.com/bantuyengiaotwd); Thông tin Chính phủ, Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Truyền hình Thanh niên, Báo Tiền Phong, Báo Thanh Niên và các nền tảng số của Đoàn, Hội, Đội...

Có 11.012 điểm cầu trong và ngoài nước tham dự chương trình; 281.118 cán bộ đoàn các cấp và đoàn viên, thanh niên theo dõi trực tiếp tại các điểm cầu và hàng triệu đoàn viên, thanh niên theo dõi trên các nền tảng số của Đoàn. Có 11.885 trang mạng xã hội chia sẻ trực tiếp diễn đàn.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động