Bắc Giang

Lạng Giang: Tăng cường công tác bảo vệ nền tư tưởng của Đảng

Các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị sẽ không ngừng gia tăng các hoạt động chống phá trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, kinh tế, chính trị với phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt hơn, nhất là hoạt động tuyên truyền phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước trên không gian mạng Internet, trên các nền tảng mạng xã hội và trên các loại hình truyền thông khác. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thì phải đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch để luôn giữ vững, kiên định với nền tảng tư tưởng của Đảng.
Hải Dương: Khai trừ khỏi Đảng Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Kẻ Sặt
Bắc Giang thu được hơn 1.144 tỷ đồng tiền sử dụng đất Bắc Giang: Chỉ số sản xuất tháng 2/2022 tăng 29,8% so với cùng kỳ năm 2021

Ngày 22/2/2022, Ban chỉ đạo 35 của huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng giai đoạn 2021 - 2025” nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị. Đồng chí Ngô Thanh Linh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Lạng Giang tới dự buổi Hội thảo.

Hội thảo nhận được 31 ý kiến tham luận nhằm làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn; đề xuất và luận giải cơ sở khoa học của các định hướng, quan điểm, giải pháp phát triển, phối hợp lực lượng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Lạng Giang - Bắc Giang: Tăng cường công tác bảo vệ nền tư tưởng của Đảng
Toàn cảnh buổi Hội thảo “Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng giai đoạn 2021 - 2025” do Ban chỉ đạo 35 của huyện Lạng Giang tổ chức

Các ý kiến tham luận tập trung vào nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, định hướng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội cho cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong trong các cơ quan, đơn vị; nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận xã hội; coi trọng hơn nữa công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ…

Trong bối cảnh nước ta hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, ứng dụng công nghệ thông tin và mạng xã hội ngày càng mạnh mẽ. Bên cạnh những mặt tích cực, tiện ích đem lại cho sự phát triển kinh tế xã hội và chất lượng cuộc sống của người dân, thì các thế lực thù địch đã triệt để lợi dụng mạng internet, mạng xã hội để xuyên tạc, phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng, phủ nhận mục tiêu và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Tại Hội thảo, các đại biểu tán thành tuyên truyền sâu rộng về công cuộc đổi mới đất nước, thành tựu của quê hương, đất nước nói chung, của tỉnh Bắc Giang, huyện Lạng Giang nói riêng trên không gian mạng Internet và các nền tảng mạng xã hội, nhằm nắm chắc không gian mạng để có định hướng tuyên truyền, đinh hướng dư luận xã hội một cách kịp thời. Từ đó nâng cao chất lượng của công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Lạng Giang - Bắc Giang: Tăng cường công tác bảo vệ nền tư tưởng của Đảng
Đồng chí Ngô Thanh Linh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Lạng Giang phát biểu tại Hội thảo

Tại buổi Hội thảo, đồng chí Ngô Thanh Linh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Lạng Giang phát biểu chỉ đạo: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thì phải đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch; đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch để luôn giữ vững, kiên định với nền tảng tư tưởng của Đảng.

Do đó, trong mọi hoàn cảnh, mọi thời điểm lịch sử, nhất là ở những thời khắc có tính bước ngoặt thì bảo vệ và đấu tranh cũng luôn là một quá trình cần phải được tiến hành song song; phải thể hiện được sự thống nhất biện chứng giữa “xây” và “chống” và "xây" là cơ bản, nhưng "chống" phải quyết liệt, hiệu quả, thể hiện rõ quy luật tồn tại và phát triển của hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa; phải kết hợp giữa nhiệm vụ trước mắt và nhiệm vụ lâu dài; đồng thời phải nâng cao khả năng tự phòng, chống của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước âm mưu, thủ đoạn và hoạt động của các thế lực thù địch, đối tượng phản động, cơ hội chính trị.

Trong thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị sẽ không ngừng gia tăng các hoạt động chống phá trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa với phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt hơn, nhất là hoạt động tuyên truyền phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước trên không gian mạng và các phương tiện truyền thông khác. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch càng trở nên quan trọng hơn.

Đồng chí Ngô Thanh Linh nhấn mạnh và yêu cầu trong thơi gian tới: để thực hiện có hiệu quả Đề án số 01-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bắc Giang, Kế hoạch số 37-KH/HU của Ban Thường Huyện uỷ Lạng Giang trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025. Các chi, đảng uỷ thuộc Đảng bộ huyện cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lạng Giang; đặc biệt là Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội trong các tầng lớp nhân dân. Tăng cường sự lãnh đạo của đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở. Các cơ quan bảo vệ pháp luật, cơ quan chức năng làm tốt công tác quản lý và sử dụng internet, mạng xã hội... làm tăng hiệu quả công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng giai đoạn 2021 - 2025 tại địa phương, nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị.

Mạnh Đức - Doãn Trung
Phiên bản di động