Lan tỏa việc làm đẹp với  cuộc thi Thách thức để thay đổi

Sáng 7/10, tại trường Trung học Cơ sở Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) Cổng Thông tin điện tử, Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh Thách thức để thay đổi năm 2019.
Hội sách Hà Nội năm 2019: Lan tỏa văn hóa đọc và tinh thần hòa bình của Thủ đô

Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Trung ương Đoàn; Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội.

lan toa viec lam dep voi cuoc thi thach thuc de thay doi
Tác giả Phan Thị Giang, Đài Truyền thanh-truyền hình Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) nhận giải Nhất cuộc thi

Phát biểu tại chương trình, chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn cho biết: Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” được tổ chức nhằm tuyên truyền mạnh mẽ thông điệp tới giới trẻ thử thách bản thân để thay đổi, hướng tới nâng cao nhận thức cộng đồng cùng chung tay vào các hoạt động tình nguyện.

Diễn ra từ ngày 18/3 đến 3/9/2019, cuộc thi đã xuất hiện những chủ đề gần gũi, hành động nhỏ nhưng giá trị giáo dục lớn và tính nhân rộng cao. Nhiều mô hình, giải pháp được cộng đồng đánh giá tích cực và chia sẻ rộng rãi, tạo được sức thu hút rộng lớn trên mạng xã hội. Mỗi tác phẩm gửi dự thi là một thử thách đã được các bạn trẻ chinh phục.

lan toa viec lam dep voi cuoc thi thach thuc de thay doi
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội trao học bổng tới các em học sinh

Những bức ảnh đã thật sự “lay động cộng đồng mạng”, phản ánh chân thực, sinh động các hoạt động tình nguyện của thanh niên trong nhiều lĩnh vực. Những hình ảnh trước- sau khi thay đổi một thói quen, địa điểm, công trình theo hướng tốt đẹp hơn đã tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, xã hội.

Trong thời gian 5 tháng diễn ra cuộc thi, đã có 434 tác phẩm được gửi về từ các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, sinh viên các trường cao đẳng, đại học; học sinh các trường THPT, doanh nghiệp và cơ quan sự nghiệp hành chính trên cả nước, thu hút 5,9 triệu lượt người tiếp cận. Đặc biệt, hơn 1 triệu lượt người tương tác (like, chia sẻ, bình luận) trên mạng xã hội facebook.

lan toa viec lam dep voi cuoc thi thach thuc de thay doi
Từ cuộc thi nhiều việc làm đẹp đã được lan tỏa

Trong thời gian diễn ra cuộc thi đã xuất hiện những câu chuyện đẹp, lan tỏa rộng khắp đến cộng đồng như: Đối tượng nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi là học sinh lớp 6 trường THCS Hoàng Liệt, Hà Nội (12 tuổi); anh Y Hlý Niê Kdăm (Đắk Lắk) trở thành nhân vật truyền cảm hứng tới rất nhiều đoàn viên thanh niên, khi một mình xóa 15 điểm đen về rác tại địa phương.

Từ 434 tác phẩm dự thi, Ban giám khảo đã chấm điểm, lựa chọn 16 giải thưởng gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác giả Phan Thị Giang, Đài Truyền thanh-truyền hình Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) với tác phẩm “Xây nhà cho người mẹ bệnh tật một nách nuôi 3 con nhỏ Lương Thị Vân, người dân tộc Thái”.

lan toa viec lam dep voi cuoc thi thach thuc de thay doi
Tại chương trình, Ban tổ chức cũng trao tủ sách tới trường THCS Tứ Liên

Ngoài ra, Ban tổ chức còn khen thưởng 3 tác phẩm có lượt bình chọn cao nhất; 1 giải Sáng tạo; 1 giải phong trào cho đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều nhất và 1 giải “Người truyền cảm hứng” dành cho tác giả được yêu thích trong thời gian cuộc thi.

Bạn Ngọc Bích, Đội Công tác xã hội Sắc màu - Dự án Sắc màu tuổi thơ cho biết: “Khi chúng mình thực hiện các bức tranh tường ở các điểm trường mẫu giáo không chỉ làm thay đổi cảnh quan và còn khiến các em nhỏ hăng say học tập hơn. Mặt khác, những hình ảnh mới lạ còn kích tư duy, trí tưởng của các em. Vì thế, không chỉ chúng mình mà có thêm rất nhiều những người bạn mới cùng chung tay bảo vệ môi trưởng, thay đổi bản thân tích cực hơn”.

lan toa viec lam dep voi cuoc thi thach thuc de thay doi
Các đại biểu tham gia vẽ tranh

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức trao tặng 1 tủ sách trị giá 30 triệu đồng tới trường Trung học cơ sở Tứ Liên; 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tứ Liên.

Các đại biểu tham dự chương trình còn tham gia hoạt động bên lề như: vẽ tranh bích họa; thăm quan triển lãm ảnh “Thách thức để thay đổi”; giao lưu các nhân vật đồng hành, truyền cảm hứng trong cuộc thi.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động