Lan toả tình yêu nước qua video “Tự hào Việt Nam”

Tất cả tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác video clip “Tự hào Việt Nam” đều truyền tải sống động vẻ đẹp của quê hương, đất nước, qua đó lan tỏa sâu rộng tình yêu nước tới các bạn trẻ.
Tự hào Việt Nam - MV cổ động chống "kẻ thù" Covid Khơi dậy niềm tự hào dân tộc với “Check-in Việt Nam”
Phát động cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Việt Nam”

Ngày 17/1, tại Bắc Ninh, Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác video clip “Tự hào Việt Nam” đã trao giải Nhất của cuộc thi.

Cuộc thi sáng tác video clip “Tự hào Việt Nam” do Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Cổng tri thức Thánh Gióng tổ chức.

Cuộc thi dành cho cá nhân hoặc nhóm người đang học tập, lao động, sinh sống tại Việt Nam có độ tuổi không quá 35. Tác giả, nhóm tác giả sáng tác video, clip tuyên truyền, giới thiệu về địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của Việt Nam, trong đó có thuyết minh hoặc giới thiệu bằng tiếng Anh do chính tác giả, nhóm tác giả thực hiện.

Đại diện Ban Tổ chức cuộc thi trao giải thưởng tới các tác giả tại Bắc Ninh
Đại diện Ban Tổ chức cuộc thi trao giải thưởng tới các tác giả tại Bắc Ninh

Cuộc thi nhằm hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu niên về lịch sử hào hùng dân tộc, về các địa chỉ đỏ, địa danh nổi tiếng của đất nước gắn với các hoạt động giáo dục trải nghiệm thực tiễn; khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thanh thiếu nhi, niềm đam mê tìm hiểu truyền thống, lịch sử, nét đẹp văn hóa dân tộc, vùng miền; lan toả đam mê du lịch, yêu vẻ đẹp bình dị của quê hương, tự hào, chia sẻ vẻ đẹp của đất nước trên nền tảng mạng xã hội.

Bên cạnh đó, với yêu cầu thuyết minh hoặc giới thiệu bằng tiếng Anh trong video clip, cuộc thi giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tiếng Anh, tạo môi trường để thanh thiếu nhi rèn luyện, thể hiện niềm yêu thích với ngôn ngữ này.

Anh Nguyễn Bình Minh, UVBTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, cho biết: “Cuộc thi nhận được 332 video clip hợp lệ với 3,5 triệu lượt tiếp cận, 1,5 triệu lượt tương tác. Phần lớn các clip đều có chất lượng tốt, được dàn dựng công phu, đầu tư cả về hình ảnh và âm thanh.

Đó là góc nhìn của những bạn trẻ về cuộc sống muôn màu, gần gũi, là những khung cảnh hùng vĩ của núi rừng hay đơn giản là nụ cười tỏa nắng sau ngày làm việc vất vả. Vẻ đẹp của Việt Nam được khắc họa chân thực, từ miền Bắc, miền Trung tới miền Nam, từ địa đầu Tổ quốc Hà Giang tới mũi Cà Mau.

Tất cả đều được truyền tải trọn vẹn thông qua những thước phim, qua đó lan tỏa sâu rộng tình yêu quê hương, đất nước tới các bạn trẻ. Điều đáng mừng là cuộc thi thu hút sự tham gia của một số nhân vật blogger du lịch nổi tiếng trên mạng xã hội có lượt theo dõi cao với chất lượng tốt, được đầu tư công phu".

Hai tác giả Thanh Thảo - Đức Hiếu giành giải Nhất cuộc thu
Hai tác giả Thanh Thảo - Đức Hiếu giành giải Nhất cuộc thu

Kết quả cuộc thi, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Sông Cầu quê hương em” của tác giả Thanh Thảo - Đức Hiếu, học sinh trường Tiểu học và THCS Trần Quốc Toản, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Hạ Long trong tim tôi” của chi đoàn 12A4, trường THPT thông Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 2 giải Ba thuộc về tác phẩm “Đường về Tân Trào” của nhóm Golden Star, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội và “Chùa Sùng Nghiêm Diên Thánh - Dấu ấn của mảnh đất địa linh nhân kiệt” tác giả Lưu Thu Hằng, trường THPT Hậu Lộc 2, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải bình chọn cho tác phẩm “Đường về Tân Trào” và giải tập thể dành cho Thành đoàn Hà Nội, Tỉnh đoàn Bắc Ninh.

Chia sẻ cảm xúc sau khi đạt giải, em Lương Thanh Thảo, học sinh lớp 6A1, trường Tiểu học và THCS Trần Quốc Toản, cho biết: “Em cảm thấy tự hào và hạnh phúc vì đã đạt giải Nhất cuộc thi. Đây không chỉ là niềm tự hào cho bản thân, gia đình và nhà trường mà còn cho cả quê hương Bắc Ninh, vì tác phẩm dự thi của em là về sông Cầu quê hương em, con sông gắn liền với những giá trị lịch sử văn hoá vẻ vang của dân tộc.

Qua cuộc thi này, chúng em được biết thêm rất nhiều danh lam thanh cảnh, các địa chỉ đỏ, hiểu thêm về văn hoá dân tôcn từ đó thêm yêu và tự hào về đất nước Việt Nam tươi đẹp. Cuộc thi cũng là cơ hội để chúng em được rèn luyện và nâng cao khả năng tiếng Anh của mình. Em xin được gửi lời cảm ơn tới Ban Tổ chức và mong có nhiều hơn nữa những cuộc thi bổ ích như thế này".

Sau hơn 4 tuần phát động, triển khai trên mạng xã hội facebook, cuộc thi đã nhận được sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên đến từ khắp mọi miền của Tổ quốc, từ khu vực nông thôn, thành thị, thanh niên dân tộc thiểu số, công an, bộ đội, doanh nhân đến sinh viên các trường đại học, cao đẳng; học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Một số đơn vị có số lượng tác phẩm dự thi lớn như: Bắc Ninh, Hà Nội, Phú Thọ, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Trị, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Bình Định....

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động