Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô

Vở diễn “Viễn mộng” hoàn toàn do các bạn học sinh trường Hà Nội - Amsterdam thực hiện và trình diễn đã ra mắt tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội. Gần 1.000 khán giả quan tâm đến xem vở diễn cho thấy sức hút, sự lan tỏa tình yêu kịch nghệ trong giới trẻ.
Hỗ trợ giới trẻ Thủ đô khởi nghiệp công nghiệp văn hóa Nấm thức thần và nhiều loại ma túy mới bủa vây giới trẻ Thủ đô Giới trẻ Thủ đô rủ nhau hiến máu cứu người Khởi nghiệp sáng tạo, cơ hội để giới trẻ Thủ đô thử sức

“Viễn mộng” do các bạn trẻ trong Câu lạc bộ Kịch nghệ của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam thực hiện.

Vở diễn là tâm huyết của các bạn trẻ trong Câu lạc bộ (CLB) Life’s so drama - CLB về kịch nghệ đầu tiên và duy nhất được thành lập và duy trì bởi học sinh và cựu học sinh trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam. Những năm gần đây, sau khi nhận được sự quan tâm và chú ý của đông đảo bạn trẻ, câu lạc bộ đã mở rộng phạm vi hoạt động ra các trường THPT trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội.

Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô
Một cảnh trong vở diễn "Viễn mộng"

Sự kiện kịch nói thường niên - LSD On Stage, là hoạt động lớn nhất trong một năm hoạt động của câu lạc bộ. Trước đó, Life’s so drama đã thực hiện thành công 4 vở diễn: “Frollo” - 2016, “Đoạn tuyệt” - 2018l “Dị họa” - 2019 và gần nhất là “Huyễn ảnh” năm 2020. Tiếp nối những thành công ấy, On Stage 2022: “Viễn mộng” đã quay trở lại với chủ đề mới mẻ cùng các tình tiết hấp dẫn.

Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô

Dựa trên bối cảnh những năm 1900, khoảng thời gian thực dân Pháp đô hộ nước ta, trong xã hội thượng lưu thời bấy giờ, “Viễn mộng” đưa đến câu chuyện về hành trình đi tìm lại người chị gái đã bị bán đi của một chàng thanh niên tên Khôi Vỹ. Xuất phát điểm là một chàng trai hiền lành nhưng cậu lại bất chấp tất cả, không trừ một thủ đoạn nào để có thể đạt được mong muốn.

Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô

Trong xã hội thượng lưu ấy, bề ngoài là những hào nhoáng, xa hoa nhưng bên trong vẫn tồn tại sự đố kỵ, lợi ích cá nhân được đặt lên hàng đầu. Những con người mù quáng không chừa một thủ đoạn nào, dù hèn hạ, ác độc nhất để hiện thực hóa mong muốn của mình. Vở kịch tập trung khai phá những biến chuyển và cuộc đấu tranh dữ dội của con người trong giấc mộng phù hoa, từ đó đề cao giá trị của thời gian, quyền con người, tình yêu thương cao cả, hướng tới một xã hội công bằng và bác ái hơn.

Để hoàn thiện nên được một vở diễn với sự chuyên nghiệp đòi hỏi phải đầu tư sự chỉnh chu, nỗ lực của các bạn trẻ.

Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô

Đạo diễn Chu Ánh Nguyệt, nhà sản xuất của hàng loạt phim ngắn đặc sắc (Bức vách, Cá dọn bể, Chiếc Ba lô hồng) chia sẻ: “Đây thực sự là một chương trình tuyệt vời, phản ứng của khán giả cùng những tràng vỗ tay chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của vở kịch. Các hình thức minh họa và sự chỉn chu về bối cảnh đều đòi hỏi thời gian lao động tỉ mỉ của các bạn trẻ.

Đặc biệt, bên cạnh yếu tố chuyên môn của các diễn viên, kịch bản chính là một yếu tố quan trọng góp phần cấu thành nên tính liền mạch và nội dung mà vở kịch muốn truyền tải. Chỉ vỏn vẹn 2 tiếng, vở kịch đã thành công khắc họa nét tính cách nhân vật một cách chỉn chu, dần tháo gỡ những câu hỏi mà vở kịch đặt ra cho người xem, khiến khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.”

Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô

Buổi công diễn hạ màn trong những tràng pháo tay không ngớt của khán giả. Đó là động lực để LSD On Stage quay trở lại cùng những vở diễn chất lượng và đầu tư hơn nữa trong tương lai, tiếp tục sứ mệnh thắp lửa tình yêu kịch nghệ truyền thống trong bạn trẻ Thủ đô.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động