Lan tỏa phong trào đọc sách tiếng Anh tới thiếu niên nhi đồng

Ngày 8/4, tại trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với các đơn vị phát động “Ngày hội đọc sách tiếng Anh” và khởi động chuyến xe với thông điệp “Thắp lửa đam mê - Khơi nguồn tri thức”.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tới dự.

Phát biểu tại lễ phát động “Ngày hội đọc sách tiếng Anh”, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết: “Ngày hội đọc sách tiếng Anh” là một hoạt động mới, được tổ chức nhằm cổ vũ, khuyến khích văn hóa đọc tiếng Anh trong và ngoài nhà trường của học sinh tiểu học trên toàn quốc. Qua đó, chương trình sẽ giúp các em tự tin sử dụng tiếng Anh, phát triển toàn diện 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết.

Để lan tỏa phong trào đọc sách tiếng Anh, chương trình sẽ triển khai hành trình chuyến xe với thông điệp “Thắp lửa đam mê - Khơi nguồn tri thức” tại 11 tỉnh/ thành phố đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam (bao gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Cần Thơ). Trong chương trình này, học sinh sẽ được trải nghiệm phương pháp học tiếng Anh với sự hỗ trợ của ứng dụng “My A.I” (giúp rèn luyện kỹ năng phát âm chuẩn và kỹ năng đọc bằng tiếng Anh. Các giáo viên sẽ sử dụng công cụ ứng dụng My A.I để hướng dẫn học sinh luyện phát âm, đọc đúng ngữ điệu cũng như rèn luyện kỹ năng đọc).

lan toa phong trao doc sach tieng anh toi thieu nien nhi dong
Ban tổ chức trao học bổng tới các em học sinh

Cũng tại các tỉnh/thành phố triển khai “Ngày hội đọc sách tiếng Anh”, sẽ có các đội đại diện cho các quận/huyện tham gia biểu diễn những tiết mục văn nghệ bằng tiếng Anh (hát, đọc thơ, kể chuyện, diễn kịch) và giành cơ hội xuất hiện tại “Gala Trao giải Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc 2019” (dự kiến tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội vào tháng 12/2019).

Trong khuôn khổ “Ngày hội đọc sách tiếng Anh”, chương trình học bổng “Thắp lửa” sẽ trao 66 suất học bổng toàn phần 1 khóa học 3 tháng và 1.320 suất học bổng bán phần cho khóa học 1 năm tại AMES. Học bổng dành cho những học sinh vượt khó có thành tích học tập tiếng Anh tốt.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức dành tặng riêng cho các bạn học sinh muốn cải thiện kỹ năng đọc hiểu và nói tiếng Anh chuẩn như người bản ngữ với hoạt động hết sức ý nghĩa đó là tháng 6/2019 chương trình sẽ tổ chức sân chơi “Vui cùng tiếng Anh”. Với sự hỗ trợ của ứng dụng hỗ trợ học tiếng Anh, học sinh tham gia sân chơi này sẽ được luyện nói và trả lời các câu hỏi bằng tiếng Anh. Năm thí sinh có kết quả cao nhất có thêm cơ hội vào Vòng Chung kết “Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc 2019”.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao quà và học bổng “Thắp lửa” tới học sinh của một số trường tiểu học tại Hà Nội; tổ chức tiết học mẫu luyện phát âm chuẩn sử dụng ứng dụng My A.I; văn nghệ bằng tiếng Anh và trải nghiệm ứng dụng My A.I.

NGUYỄN DŨNG (Tuoitrethudo)
Phiên bản di động