Lần thứ 5 liên tiếp, SABECO nhận vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 2021

SABECO tiếp tục được vinh danh trong danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất tại Việt Nam. Đây là lần thứ 5 SABECO được vinh danh trong bảng xếp hạng này.
SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19 Hướng đến tương lai phát triển bền vững Bia Saigon chính thức trở thành nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31 SABECO ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang cảnh sắc đặc trưng của 63 tỉnh thành

Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất lần thứ 9 của Forbes Việt Nam ghi nhận kỷ lục mới về tăng trưởng lợi nhuận sau thuế. Tổng lợi nhuận sau thuế các công ty trong danh sách đạt 174.510 tỉ đồng, tăng 25,8% so với danh sách công bố năm trước. Đặt trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19 khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ngưng trệ, các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam cũng bị suy giảm sức mua. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp cho thấy bản lĩnh chèo chống của các doanh nhân, khả năng xoay trở, mạnh dạn đầu tư để tìm cơ hội, mang lại hiệu quả kinh doanh khả quan và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế.

Để thực hiện Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất 2021, Forbes đánh giá các công ty niêm yết trên HSX và HNX qua nhiều bước. Ở vòng sơ loại, các công ty cần đáp ứng các điều kiện: có lợi nhuận trong năm tài chính 2020, doanh thu và vốn hóa tối thiểu 500 tỉ đồng. Các công ty con hoạt động phụ thuộc vào công ty mẹ hoặc có vị thế kinh doanh quá thấp sẽ không được xem xét. Ở vòng kế tiếp, các công ty được tính toán chấm điểm định lượng trên các tiêu chí: tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2016 - 2020.

Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn nhận vịnh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2021
Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) nhận vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2021

Forbes Việt Nam đã thực hiện điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp: Vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng phát triển ngành… Danh sách có sự hỗ trợ tính toán định lượng của công ty IFRC Việt Nam. Vốn hóa các công ty được chốt vào thời điểm cuối tháng 5/2021.

SABECO là một tên tuổi lớn đã sử dụng thị trường nội địa làm bệ phóng, phát triển thành nhóm các công ty niêm yết lớn nhất, do đó, năm nay là lần thứ 5 liên tiếp SABECO được góp mặt trong danh sách ở mảng ngành thực phẩm đồ uống.

Với lịch sử 146 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, SABECO đã xác lập vị thế là một trong các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như: Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager, Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia Saigon Gold và Bia 333....

Với cam kết đầu tư kinh doanh song hành cùng phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những thay đổi tích cực nhằm nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và cho Việt Nam. Vì vậy, chiến lược phát triển bền vững của SABECO tập trung vào 4 lĩnh vực mục tiêu gồm: Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Đất nước (Country) và Văn hóa (Culture).

Sabeco tung “mưa” khuyến mại dịp Tết năm 2022 Sabeco tung “mưa” khuyến mại dịp Tết năm 2022

TTTĐ - Nhân dịp cuối năm và đón Tết năm 2022, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn ...

Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm

Hành trình phát triển của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) gắn liền với nhiều đổi thay ...

Hành trình chinh phục đỉnh cao danh giá Monde Selection của các dòng bia Sabeco Hành trình chinh phục đỉnh cao danh giá Monde Selection của các dòng bia Sabeco

Cùng với 3.200 sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới, Việt Nam tự hào sở hữu giải Vàng danh giá của Monde Selection với ...

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền thống như 333, ...

Hải Anh
Xem phiên bản mobile