Lần đầu tiên Việt Nam có giải vô địch golf quốc gia

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức giải đấu dành cho các golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư người Việt Nam. Tổng giá trị tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng.
Đăng cai tổ chức môn Golf và Muay trong khuôn khổ Seagames 31 tại Vĩnh Phúc T&T Group khởi động dự án khu đô thị sinh thái và sân golf gần 500 ha tại Phú Thọ Bắc Giang: Sai phạm tại dự án sân Golf Việt Yên chưa được xử lý dứt điểm

Ngày 21/3, Tổng cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Golf Việt Nam và báo Tiền Phong đã tổ chức họp báo công bố Giải vô địch golf quốc gia - Cúp Vinfast 2022.

Lần đầu tiên Việt Nam có giải vô địch golf quốc gia
Lễ công bố và ra mắt Giải vô địch golf quốc gia - Cúp Vinfast 2022 tại Hà Nội ngày 21/3.

Ra đời từ năm 2005, Giải vô địch golf quốc gia là giải golf lâu đời nhất Việt Nam, đặt nền móng cho sự ra đời của hệ thống thi đấu golf quốc gia của Hiệp hội Golf Việt Nam.

Sau 16 năm tổ chức, giải đấu có nhiều sự thay đổi để nâng chất lượng và tăng quy mô. Năm 2022, với mong muốn tổ chức giải vô địch golf quốc gia trọn vẹn như chính tên giải, tôn vinh các tay golf tài năng, Hiệp hội Golf Việt Nam quyết định đưa Giải vô địch golf quốc gia vào hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour).

Lần đầu tiên Việt Nam có giải vô địch golf quốc gia
Quang cảnh buổi họp báo

Năm 2022, với mong muốn Giải Vô địch Golf Quốc gia - là đấu trường thi đấu đỉnh cao nhằm tôn vinh và nuôi dưỡng tài năng golf Việt, Hiệp hội Golf Việt Nam quyết định đưa Giải Vô địch Golf Quốc gia vào Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam - VGA Tour, trở thành giải golf chuyên nghiệp duy nhất trong năm dành riêng cho các golfer có quốc tịch Việt Nam, không phân biệt chuyên nghiệp hay nghiệp dư, để tìm ra vận động viên golf người Việt xuất sắc nhất.

Lần đầu tiên Việt Nam có giải vô địch golf quốc gia
Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu là 1,2 tỉ đồng.

Giải vô địch golf quốc gia - Cúp Vinfast 2022 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 24/4 tại sân Vinpearl golf Hải Phòng. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu là 1,2 tỉ đồng, trong đó 1 tỉ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ. Đây là một trong những giải golf có cơ cấu giải thưởng lớn nhất cả nước hiện nay.

Có tổng cộng 120 vận động viên nam, 40 vận động viên nữ tham gia tranh tài tại giải đấu. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 4 vòng đấu trên sân Marshland thuộc quần thể golf và nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Hải Phòng. Hầu hết các vận động viên xuất sắc nhất của golf Việt Nam sẽ có mặt tranh tài tại giải đấu.

Sân golf 18 hố tiêu chuẩn thi đấu par 72 có thiết kế độc đáo với độ khó cao từ địa hình đầm lầy tự nhiên.

Để đảm bảo chất lượng chuyên môn cao, Giải vô địch golf quốc gia - Cúp Vinfast 2022 giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi là 6.0 với nam và 10.0 với nữ.

PV
Phiên bản di động