Làm tốt công tác cán bộ gắn với giải quyết điểm nóng phát sinh

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu các quận, huyện trong quá trình chuẩn bị đại hội Đảng bộ cần làm tốt hơn công tác chuẩn bị cán bộ gắn với thực hiện Chỉ thị 15 của Thành ủy, nhất là tập trung giải quyết những điểm nóng phát sinh.
Công bố quyết định của Ban Cán sự Đảng Chính phủ về công tác cán bộ Hà Nội công bố các quyết định về công tác cán bộ có hiệu lực từ ngày 1/7.
lam tot cong tac can bo gan voi giai quyet diem nong phat sinh
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã đạt được trong 6 tháng đầu năm.

Bên cạnh đó, đồng chí Hoàng Trung Hải cũng chỉ ra một số hạn chế cần tập trung khắc phục, nhất là một số chỉ tiêu có tăng trưởng nhưng thấp hơn cùng kỳ; dịch tả lợn châu Phi gây thiệt hại lớn, ảnh hưởng đến tăng trưởng ngành nông nghiệp; ùn tắc giao thông, tội phạm, cháy nổ còn diễn biến phức tạp, nhất là các loại tội phạm hình sự, ma túy...

Đặc biệt, việc GPMB một số dự án chậm, dẫn đến tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản thấp hơn so với cùng kỳ và không đạt yêu cầu. Việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thành ủy cần phải tập trung làm tốt hơn nữa...

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019, Bí thư Thành ủy yêu cầu trước hết cần nắm chắc tình hình khu vực và trong nước để chủ động dự báo, đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ. Căn cứ Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Thành ủy, các cấp ủy cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội đảng bộ các cấpnhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố, Đại hội lần thứ XIII của Đảng đảm bảo yêu cầu, tiến độ. Trong quá trình đó, cần làm tốt hơn công tác chuẩn bị cán bộ gắn với thực hiện Chỉ thị 15 của Thành ủy, nhất là tập trung giải quyết những điểm nóng phát sinh.

Đồng chí Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu các cấp, các ngành từ Thành phố đến cơ sở tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, gắn với khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra. Đặc biệt, cần kiểm điểm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc chậm GPMB, chậm giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Cùng với đó, khẩn trương hoàn thành phê duyệt các quy hoạch phân khu, làm cơ sở triển khai các dự án.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng đề nghị phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động tạo đồng thuận xã hội; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá của Thành phố.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động