Làm thức uống giải độc gan sau những bữa tiệc ngày Tết

Trong dịp Tết chúng ta thường chúc tụng nhau bằng bia, rượu, nhiều thức uống chứa cồn. Những thức uống dưới đây dễ làm nhưng có tác dụng giải độc gan cực hiệu quả.
lam thuc uong giai doc gan sau nhung bua tiec ngay tet

Trà xanh giúp giải độc gan

Trà được xem là thức uống giải độc tự nhiên hiệu quả. Uống trà có thể tăng cường tiêu hóa, vì vậy uống trà sau bữa ăn khoảng 30 phút là thói quen tốt đối với gan.

Ngoài ra trà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả nhất là trà bồ công anh, trà bạc hà, trà gừng, trà xanh và các loại trà thảo dược khác. Trong đó, trà bồ công anh có tác dụng làm mát và giải độc gan, làm sạch máu và bài tiết các độc tốt dư thừa khỏi cơ thể.

Nước cà rốt giúp thanh lọc cơ thể

Nước cà rốt giúp thanh lọc cơ thể

Nước cà rốt là đồ uống rất tốt cho gan

Uống nước cà rốt mỗi ngày giúp bổ máu và loại độc tố gan. Khi uống nước ép cà rốt bạn nên cho thêm một thìa mật ong để tăng hương vị cũng như làm tăng khả năng giải độc.

Sữa đậu nành giải độc gan nhanh mà hiệu quả

Với các thành phần protein, isoflavones, glycoside… đậu nành thực sự là thực phẩm vừa bổ dưỡng vừa có thể đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, bao gồm cả trong gan và bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Nước chanh thanh lọc cơ thể rất tốt

Nước chanh thanh lọc cơ thể rất tốt

Nước chanh giàu vitamin C tốt cho gan

Đặc tính của nước chanh là giàu vitamin C - một chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể. Hợp chất này có thể giúp chuyển hóa những chất độc hại thành dạng dễ tan trong nước, nhờ đó, giảm thiệu áp lực cho gan khi thực hiện nhiệm vụ thải lọc.

Để tăng thêm hiệu quả giải độc cho gan, bạn có thể chọn thức uống nước chanh mật ong hoặc chanh gừng.

Nước dâu tây + húng quế + chanh

Công dụng: Dâu tây và chanh là những trái cây giàu vitamin C (axit ascorbic) và các chất chống oxy hóa, chống viêm. Húng quế chứa flavanoids, vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể từ các gốc tự do, ngăn ngừa bệnh nguy hiểm.

Nguyên liệu: 8 miếng dâu tây đã thái lát; 1 lát chanh mỏng; 12 lá húng quế; nước.

Cách thực hiện: Cho toàn bộ nguyên liệu vào một chiếc bình đựng nước. Sau đó đậy nắp và cho vào tủ lạnh để qua đêm. Sáng hôm sau bắt đầu uống.

Nước táo + quế

Công dụng: Chất axit maclic trong táo có tác dụng thanh lọc gan, giải độc cơ thể cực hiệu quả. Không những thế, nó còn làm sạch hệ tiêu hóa rất tốt. Quế thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải mỡ thừa trong người. Vì thế, bạn sẽ có được nhiều lợi ích khi uống loại nước detox này.

Nước táo quế thơm ngọt đào thải độc trong gan

Nước táo quế thơm ngọt đào thải độc trong gan

Nguyên liệu: Một quả táo rửa sạch, thái lát, bỏ hạt và cuống; 1 thìa cà phê bột quế; vài viên đá lạnh; 1 bình nước lọc (khoảng 1 - 2,5 lít).

Cách thực hiện: Cho toàn bộ nguyên liệu vào chiếc bình đựng nước, rắc đá lên trên cùng. Sau đó đậy nắp và đặt vào tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi uống.

Nước dưa chuột + chanh + bạc hà

Công dụng: Thêm một thức uống dễ làm mà lại hiệu quả trong việc giải độc cho gan. Dưa chuột có chứa nhiều nước, axit amin citrulline có tác dụng loại thải amoniac ra khỏi gan và thận, kết hợp với chanh có chứa nhiều axit citric giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, bạc hà cải thiện dòng chảy của mật từ gan đến ruột non, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, rất tốt cho người bị táo bón, ợ nóng...

Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột; 1 quả chanh; 10 lá bạc hà tươi; 2 lít nước

Cách thực hiện: Thái dưa chuột, chanh thành lát mỏng rồi pha chung với nước lọc và thêm mấy lá bạc hà. Sau đó, để hỗn hợp nước trong ngăn mát tu lạnh khoảng 1 giờ để hòa quyện hương vị tốt hơn.

Nước dưa hấu

Công dụng: Dưa hấu tốt cho gan, thải độc tốt nhanh vì nó chứa citrulline - chất hỗ trợ thải độc tố và thúc đẩy trao đổi chất hiệu quả. Do dưa hấu có vị ngọt nên loại nước detox này khá dễ uống. Ngoài ra, bạn có thể thêm chút nước cốt chanh để tăng hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 miếng dưa hấu xắt nhỏ; 10 lá bạc hà; 1,5 lít nước lọc.

Cách thực hiện: Cho toàn bộ nước lọc, lá bạc hà và dưa hấu vào 1 chiếc bình, để tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi uống.

Nước bưởi

Công dụng: Ngoài việc giàu vitamin C và chất chống oxy hóa giúp da trẻ trung, mịn màng, bưởi còn có tác dụng giải độc gan và làm chậm quá trình phát triển các vấn đề liên quan đến gan.

Nguyên liệu: 1 quả bưởi có tép đỏ (hồng) bỏ vỏ; thái lát theo chiều ngang; 1-1,5 lít nước lọc.

Cách thực hiện: Cho toàn bộ nguyên liệu vào một chiếc bình, đóng chặt nắp và đặt trong tủ lạnh để qua đêm hoặc ít nhất là 30 phút trước khi uống.

Hà An
Phiên bản di động