Làm rõ việc CDC Bắc Ninh mua máy xét nghiệm Covid-19 giá 5,9 tỷ đồng

Mới đây, thông tin Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh (CDC Bắc Ninh) mua hệ thống Realtime PCR tự động từ năm 2019 với giá 5,9 tỷ đồng gây xôn xao dư luận, bởi mức giá này được cho là cao hơn nhiều lần so với sản phẩm cùng loại đang bán trên thị trường.
Bắc Ninh: Công ty TNHH Human Link Việt Nam bị xử lý vì kinh doanh khẩu trang không rõ nguồn gốc Hội Chữ thập đỏ quận Tây Hồ lên tiếng về việc Công ty Quốc Bảo “từ thiện” 50.000 chiếc khẩu trang Bắc Ninh: Hơn 1.000 trường hợp là F1, F2 của bệnh nhân 262

Thông tin tới báo chí, ông Nguyễn Chí Hành, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, đúng là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh (CDC) tổ chức đấu thầu qua mạng mua máy xét nghiệm Covid -19.

lam ro viec cdc bac ninh mua may xet nghiem covid 19 gia 59 ty dong
Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh.

Đến nay, Sở đã nhận được văn bản chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin của UBND tỉnh Bắc Ninh. Sở cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan báo cáo cụ thể về nội dung này. Thông tin sẽ được làm rõ trong vài ngày tới.

lam ro viec cdc bac ninh mua may xet nghiem covid 19 gia 59 ty dong
Ông Nguyễn Chí Hành - Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh.

Cũng theo vị lãnh đạo Sở Y tế, trong năm 2019, CDC Bắc Ninh tổ chức đấu thầu qua mạng mua hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR của Công ty TNHH thiết bị y tế và khoa học Tâm Việt (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) với giá 5,9 tỷ đồng.

Trong hợp đồng, ngoài việc trang bị máy xét nghiệm, Công ty TNHH Thiết bị y tế và khoa học Tâm Việt sẽ cung cấp thêm hóa chất, vật tư tiêu hao và đào tạo kỹ thuật cho cán bộ thực hiện các xét nghiệm.

Nguồn vốn mua máy xét nghiệm trên được trích từ ngân sách tỉnh Bắc Ninh trong năm 2019.

Ngoài ra, từ đầu năm 2020 đến nay, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 hoành hành, CDC Bắc Ninh đã 2 lần được cấp kinh phí mua sắm thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Trong đó, kinh phí đợt 1 là 5,6 tỷ đồng.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Chương
Phiên bản di động