Bắc Ninh:

Làm rõ "khuất tất" tại công trình xây dựng đình Nhân Thọ?

TTTĐ - Đơn của người dân phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn tố cáo lãnh đạo phường trong quá trình xây dựng Đình Nhân Thọ có nhiều “khuất tất”?.
mặc dù công trình đã được bàn giao đừa vào sử dụng nhưng cho đến nay vẫn chưa được quyết toán ?.
Mặc dù Đình Nhân Thọ đã được bàn giao đưa vào sử dụng từ năm 2015 nhưng người dân vẫn khiếu nại về tiền đóng góp công đức ?.

Theo đơn phản ánh của người dân phường Đông Ngàn, việc khôi phục Đình Nhân Thọ là chủ trương đúng đắn thể hiện sự quan tâm của cấp chính quyền đến đời sống tâm linh của quần chúng nhân dân, được người dân hoàn toàn ủng hộ. Tuy nhiên, theo đơn phản ánh của người dân trong quá trình xây dựng đã xảy ra nhiều “khuất tất”, gây bức xúc dư luận.

Cụ thể là kể từ khi thực hiện việc xây dựng công trình, lãnh đạo phường đã cấu kết với doanh nghiệp không đi sâu sát, buông lỏng quản lí dẫn đến việc nhập nhèm trong trình thu chi tài chính. Ông Đỗ Vượng, nguyên Chủ tịch UBND phường thành lập Ban quản lí, chỉ đạo ông Nguyễn Xuân Hòa, Phó chủ tịch UBND làm Trưởng ban quản lý đã tự ý thu chi tiền mà không lấy ý kiến ý kiến người dân. Từ đó xảy ra chuyện bớt xén tiền đóng góp của bà con nhân dân?. Ông Vượng đã cấu kết với Công Ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ Mai Anh (Bắc Ninh) nâng khống giá trị công trình xây dựng đình Nhân Thọ hàng tỷ đồng. Việc ông Vượng lập Ban quản lý di tích Đình Chùa Nhân Thọ có trái với Luật Tín ngưỡng tôn giáo?.Theo phản ánh, công trình tu bổ, tôn tạo Đình Nhân Thọ bắt đầu thực hiện từ năm 2013 theo nguyện vọng của nhân dân và người cao tuổi phường Đông Ngàn, với tổng giá trị dự toán là 5,8 tỷ đồng do UBND phường Đông Ngàn làm chủ đầu tư. Trong đó, chi phí xây lắp khoảng 4,8 tỷ; chi phí quản lí xây dựng, tư vấn đầu tư gần 500 triệu đồng và dự phòng hơn 500 triệu đồng. Số tiền trên, hoàn toàn là tiền công đức của nhân dân tự nguyện đóng góp.

Trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Vũ Chí Nghiêm, Chủ tịch UBND phường Đông Nghàn, thị xã Từ Sơn cho biết: “Phường có nhận được đơn thư về vụ việc này, hiện Thị ủy Từ Sơn đã lập đoàn kiểm tra xác minh vụ việc và đã xuống làm việc với lãnh đạo UBND phường, hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển cho đoàn kiểm tra, khi nào có kết quả kiểm tra chúng tôi sẽ thông tin đến Quý báo…”

Bắc Ninh: Những hình ảnh cho thấy “dòng sông chết” đang dần hồi sinh Bắc Ninh: Những hình ảnh cho thấy “dòng sông chết” đang dần hồi sinh
Bắc Ninh tiếp tục rà soát, tìm người về từ Bệnh viện Việt Đức Bắc Ninh tiếp tục rà soát, tìm người về từ Bệnh viện Việt Đức
Bắc Ninh: Tạm giữ hình sự 10 đối tượng để điều tra về hành vi giết người tại KCN Vsip Bắc Ninh: Tạm giữ hình sự 10 đối tượng để điều tra về hành vi giết người tại KCN Vsip
Thanh Thắng
Phiên bản di động