Làm cách nào để học sinh thoát khỏi nỗi ám ảnh trong thi cử?

Những lời khuyên và bài học ý nghĩa gửi đến những bạn trẻ đang đối mặt với lo âu và khó khăn trong giai đoạn thi cử, những áp lực học sinh và phụ huynh phải đối mặt được giải đáp trong talkshow “Một tách yêu thương”.
3 cán bộ giáo dục ăn chặn hơn 2,8 tỷ tiền ăn của học sinh 200 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” tặng học sinh, sinh viên Điện Biên: Độc đáo mô hình “ngôi nhà xanh” thu gom rác thải nhựa

Thi cử luôn là nỗi ám ảnh của phần lớn học sinh và phụ huynh. Để giải đáp những thắc mắc và truyền đạt phương pháp giúp các bạn học sinhgiảm được áp lực trong mùa thi cử, buổi talk show của chương trình “Một tách yêu thương” do diễn giả Hương Ann cùng sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực hiện.

lam cach nao de hoc sinh thoat khoi noi am anh trong thi cu
Chương trình talkshow “Một tách yêu thương được tổ chức bởi nhóm sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng & Quảng cáo (Học viện Báo chí và tuyên truyền).

Chương trình talkshow “Một tách yêu thương" được tổ chức bởi nhóm sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng & Quảng cáo (Học viện Báo chí và tuyên truyền). Với sứ mệnh lan tỏa thông điệp ý nghĩa về “hành trình” yêu thương và thấu hiểu bản thân của giới trẻ đã phần nào giải đáp được câu hỏi trên.

Buổi talk show thu hút gần 2.000 lượt tương tác và nhận được nhiều câu hỏi về các vấn đề nhức nhối xảy ra trong cuộc sống của các bạn trẻ hiện nay.

Phần lớn các câu hỏi thắc mắc xoay quanh những định kiến của xã hội về người trẻ, những áp lực tinh thần trong cuộc sống và thi cử.

Giải đáp thắc mắc của các bạn thính giả, diễn giả trẻ Hương Ann đã có những lời khuyên và bài học ý nghĩa gửi đến những bạn trẻ đang đối mặt với lo âu và khó khăn trong giai đoạn thi cử, những áp lực học sinh và phụ huynh phải đối mặt.

Như chúng ta đã biết, kiểm tra, thi cử là phương pháp hàng đầu để đánh giá năng lực của học sinh. Tuy nhiên, dường như đây lại là trải nghiệm đáng sợ đối với nhiều học sinh không chỉ ở Việt Nam mà còn phổ biến trên toàn thế giới.

Với những kinh nghiệm của mình, diễn giả Hương Ann đưa ra quan điểm và lời khuyên, chính bản thân cô cũng đã từng trải qua quãng thời gian học sinh và thi đại học. Áp lực thời điểm này là không thể tránh khỏi, đặc biệt là vấn đề điểm thi và việc chọn trường phù hợp. Cô khuyên các bạn trẻ trước tiên nên thể hiện sự tôn trọng và lắng nghe những ý kiến của cha mẹ.

Bên cạnh đó, diễn giả cho biết: “Các em cũng cần thẳng thắn nói ra quan điểm, sở thích và nguyện vọng của bản thân để cha mẹ biết. Các bạn cần cho cha mẹ thấy được khả năng và quyết tâm của mình khi lựa chọn một lĩnh vực nào đó và chứng minh quyết định của mình là đúng”.

lam cach nao de hoc sinh thoat khoi noi am anh trong thi cu
Làm cách nào để thoát khỏi nỗi ám ảnh trong thi cử? (ảnh minh họa)

Quan trọng hơn, các em không nên suy nghĩ tiêu cực mà đẩy bản thân vào tình trạng áp lực và stress. Nên giữ cho mình một tinh thần thoải mái và dành nhiều thời gian tìm hiểu khả năng bản thân cũng như tâm sự với cha mẹ để tìm cho mình phương án tốt nhất.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, Lê Diễm Quỳnh - Trưởng ban truyền thông Chương trình cho biết: “Thông qua dự án lần này, nhóm muốn truyền tải nội dung tích cực về tình yêu với bản thân, mang đến thông điệp nhân văn với các bạn trẻ trong xã hội ‘Yêu - chấp nhận - trân trọng’ bản thân nhiều hơn, vì tình yêu bản thân là cội nguồn và nền tảng kì diệu để mọi thứ tình yêu khác trong cuộc sống hình thành. Bên cạnh đó, chương trình tạo ra cầu nối để các bạn học sinh "gỡ rối" được những thắc mắc, giúp các bạn luôn tự tin để bước tiếp trên hành trình của mình”.

Kiều Vân
Phiên bản di động