Lại xuất hiện khay thịt lợn của Vissan có “đốm trắng” trong siêu thị

Mua thịt lợn nhãn Vissan tại một cửa hàng thuộc hệ thống siêu thị, tiện ích, chị Hoàng Anh phát hiện miếng thịt có nhiều đốm trắng, nghi ngờ thịt lợn nhiễm bệnh sán lợn gạo nên đã phản ánh và yêu cầu nhà cung cấp đưa ra câu trả lời thỏa đáng.
Một bệnh nhân tử vong sau khi ăn thịt lợn cắp nách đã bị chết Cấp đông triệu tấn thịt lợn đối phó dịch tả châu Phi có khả thi? Giữa dịch tả lợn châu Phi, một xã ở Thanh Hóa cấm bán thịt lợn

Tối ngày 28/6, chị Hà Hoàng Anh ở TP HCM mua phải khay thịt có nhiều đốm trắng nghi nhiễm sán gạo từ một siêu thị mini thuộc hệ thống bán lẻ có tiếng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh (TP HCM).

lai xuat hien khay thit lon cua vissan co dom trang trong sieu thi
Miếng thịt có đốm trắng chị Hoàng Anh mua phải. Ảnh NVCC

Đem về nhà chuẩn bị chế biến thì phát hiện thấy nhiều đốm trắng, chị Hoàng Anh đăng tải thông tin kèm hình ảnh khay thịt nạc dăm heo (nạc vai - PV) 200 gam, có nhiều đốm trắng và hóa đơn thanh toán của siêu thị này lên mạng xã hội, đồng thời phản ánh lại trên fanpage của Vissan và siêu thị. Sự việc được nhanh chóng nhận được nhiều lời bình luận kèm lượt chia sẻ.

“Em hay đi làm về muộn nên thường xuyên mua hàng ở đây, thường thì tuần mua từ 1-2 lần. Nghĩ rằng mua thịt lợn trong siêu thị là yên tâm nên gặp trường hợp như này em thấy rất hoang mang, em cần được giải thích rõ về việc này” - chị Hoàng Anh chia sẻ.

Câu hỏi khiến nhiều người không khỏi lo lắng, tại sao một hệ thống cung cấp thực phẩm lớn như Vissan lại có thể cung ứng ra thị trường, đưa vào siêu thị lớn sản phẩm thịt lợn có những dấu hiệu kém chất lượng như vậy? Đặc biệt trong thời điểm dịch tả châu Phi vẫn đang hoành hành và thực phẩm bẩn vẫn tràn lan.

lai xuat hien khay thit lon cua vissan co dom trang trong sieu thi
Biên bản làm việc giữa đại diện Vissan và khách hàng

Điều đáng ngại hơn, đó là việc Vissan dính lùm xùm về thực phẩm không phải lần đầu tiên. Trước đó vào tháng 8/2017, một khách hàng cũng đã quay lại một clip về gói xúc xích Vissan có dị vật mốc trắng khiến nhiều người "tá hỏa”. Sau đó phía Vissan đã nhận lỗi do phía từ nhà sản xuất: "Việc sản xuất xúc xích tiệt trùng bị lỗi, chúng tôi nhận định do quá trình rủi ro trong sản xuất, khi tiệt trùng ở nhiệt độ cao và áp suất, cây xúc xích nào đó có thể bị vỡ do mối hàn không đạt yêu cầu làm cho phần ruột bị tuột ra ngoài vỏ sau đó bám vào một vài cây khác và không được loại ra kịp thời khi đóng gói. Qua thời gian tiếp xúc với không khí phần ruột đó bị khô lại dần và phần còn bị ẩm sẽ dẫn đến bị mốc đúng với hiện tượng mà khách hàng chia sẻ".

lai xuat hien khay thit lon cua vissan co dom trang trong sieu thi
Trước đó Vissan cũng dính lùm xùm về chất lượng sản phẩm

Trở lại với vụ việc lần này, Phóng viên Tuổi trẻ & Pháp luật đã liên hệ chị Hoàng Anh. Chị cho biết sáng 29/6 đại diện nhãn hàng Vissan, siêu thị đã gặp chị và lập biên bản ghi nhận sự việc.

Mặc dù đại diện của cả Vissan và siêu thị đã lập biên bản, khẳng định, thịt lợn được công ty được chăn nuôi theo quy trình VietGap, quy trình giết mổ được kiểm soát rất chặt chẽ. Tuy nhiên không yên tâm với lời giải thích trên chị Hoàng Anh cho biết: “Em đã yêu cầu họ phải đem đi làm xét nghiệm ký sinh trùng. Mọi thứ cứ để qua xét nghiệm, nếu như đó là cục thịt an toàn thì mừng quá. Còn không thì họ cần phải kiểm soát chặt chẽ hơn”.

Hiện vụ việc vẫn chưa có kết luận của phía nhà cung cấp sản phẩm. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về việc này sau khi phía siêu thị và Vissan lên tiếng về vụ việc.

Đinh Linh
Phiên bản di động