Lái xe viện lý do "phải xin phép chủ phương tiện" mới làm việc với cơ quan chức năng

Nam tài xế liên tục gọi điện thoại cho một ai đó mặc cho chiến sĩ CSGT liên tục yêu cầu tài xế hợp tác, xuất trình đầy đủ giấy tờ liên quan.
Cảnh cáo cán bộ công an đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với tên cướp "Không có vùng cấm" tại nơi cấm dừng, đỗ Để "hung thần" xe buýt không quay trở lại!

Sáng 18/5, tổ công tác thuộc Đội CSGT Số 5 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) do Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải làm tổ trưởng đã tăng cường ra quân, xử lý các vi phạm liên quan đến Luật Giao thông đường bộ; tập trung xử lý các xe tải chở vật liệu xây dựng vi phạm, xe chở quá tải trọng quy định.

Lái xe viện lý do
Nhiều phương tiện vận tải làm rơi vãi vật liệu xuống đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Ghi nhận của phóng viên tại ngã tư Nguyễn Đức Thuận - Cổ Bi sáng cùng ngày, nhiều xe tải có biểu hiện chở vật liệu không che chắn kỹ đều bị lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng xe để tiến hành kiểm tra.

Phần lớn các tài xế đều đã chấp hành quy định của lực lượng CSGT như xuất trình đầy đủ giấy tờ, ký vào biên bản xử phạt.

Lái xe viện lý do
Phần lớn các tài xế đều đã chấp hành quy định của lực lượng CSGT như xuất trình đầy đủ giấy tờ, ký vào biên bản xử phạt đúng lỗi vi phạm chở vật liệu dễ rơi vãi

Tổ công tác dừng xe tải biển kiểm soát 29H-488.XX do tài xế Kiều Duy Nghiêm điều khiển và xe tải biển kiểm soát 90C-048.XX do tài xế Vũ Mạnh Chiến điều khiển do có dấu hiệu chở vật liệu rơi vãi. Cả hai lái xe trên đều trình bày chỉ là người lái xe thuê nên chủ bảo chở gì thì chở nấy, chứ không có ý thức che chắn kỹ, tránh rơi vãi.

Ngay sau đó, CSGT đã tuyên truyền cho các lái xe về hậu quả của việc chở vật liệu rơi vãi sẽ rất nguy hiểm. Chỉ cần một hành động nhỏ thiếu ý thức là hậu quả có thể ngoài tầm kiểm soát. Do đó, anh Nghiêm và anh Chiến đều ký biên bản, cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật.

Lái xe viện lý do
Nam tài xế "cố thủ" trong xe khiến lực lượng rất vất vả tuyên truyên, giải thích để tài xế hợp tác

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp viện lý do "phải xin phép chủ phương tiện" mới làm việc với cơ quan chức năng. Vì thế, trong quá trình xử lý, tổ công tác phải thuyết phục, vận động rất lâu, tài xế mới chịu ra khỏi xe để phối hợp làm việc.

Lái xe viện lý do
Cát từ thùng xe rơi xuống vẫn còn vương lại trên thành xe
Lái xe viện lý do
Tài xế Trần Đức Thanh điều khiển xe biển kiểm soát 29C-691.XX
Lái xe viện lý do
Dù đã xuống xuất trình giấy tờ nhưng nam tài xế liên tục gọi điện nhờ sự giúp đỡ

Tại chốt xử lý vi phạm, Thiếu tá Hải và các cán bộ tổ công tác tuyên truyền cho tài xế Trần Đức Thanh điều khiển xe biển kiểm soát 29C-691.XX về việc phương tiện anh này điều khiển chở vật liệu dễ rơi vãi không chỉ làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường mà có thế khiến người khác gặp nguy hiểm.

Lái xe viện lý do
Tài xế chấp nhận ký biên bản sau nhiều thời gian vận động, giải thích, tuyên truyền để tài xế hiểu lỗi sai và hợp tác với lực lượng CSGT
Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải cho biết: "Ngay khi nhận được kế hoạch của Phòng CSGT, Ban Chỉ huy Đội CSGT Số 5 đã quán triệt tới toàn thể cán bộ chiến sĩ trong đơn vị thực hiện nghiêm túc kế hoạch. Trong giai đoạn tình hình dịch Covid-19 rất phức tạp, cán bộ Đội CSGT Số 5 đã quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là đảm bảo an toàn giao thông để phục vụ bầu cử".
Lái xe viện lý do
Lực lượng CSGT xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật
Lái xe viện lý do
Đội CSGT Số 5 đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn mình quản lý, đặc biệt là trong thời gian bầu cử đang tới gần
Điểm b Khoản 2 Điều 20 và Điều 84 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 20. Xử phạt người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về bảo vệ môi trường khi tham gia giao thông.

2. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi; chở hàng hoặc chất thải để nước chảy xuống mặt đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường;”

Hoa Thành - Phạm Mạnh
Phiên bản di động