Lại thêm một bé trai 6 tuổi tử vong tại công viên nước Thanh Hà

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang vào cuộc điều tra vụ việc bé trai 6 tuổi đuối nước ở công viên nước Thanh Hà. Đây là trường hợp đuối nước đến tử vong thứ 2 ở công viên này.
Lắp sai trò chơi lướt sóng trong công viên nước, 44 người nhập viện Cấp cứu kịp thời bé trai đuối nước ở công viên nước Thanh Hà Giảm 80% giá vé ngày mở cửa Công viên nước Hồ Tây Khám phá công viên nước bỏ hoang “kinh dị” ở Huế

Chiều 22/9, bé trai 6 tuổi ở huyện Ứng Hòa (Hà Nội) bị đuối nước tại công viên nước Thanh Hà đặt tại khu đô thị Thanh Hà - Mường Thanh thuộc khu đô thị Thanh Hà Cienco, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội.

lai them mot be trai 6 tuoi tu vong tai cong vien nuoc thanh ha
Lại thêm một bé trai 6 tuổi tử vong tại công viên nước Thanh Hà

Lãnh đạo UBND phường Phú Lương cho biết: "Vào chiều qua (22/9), một phụ nữ dẫn theo 3 cháu nhỏ vào công viên nước Thanh Hà chơi. Trong lúc các bé đang vui chơi thì không may 1 bé trai bị đuối nước".

Sau khi phát hiện, người thân và nhân viên công viên nước đã sơ cứu cho cháu bé rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng do bé trai bị ngạt nước nặng nên đến 4h ngày 23/9, cháu bé đã tử vong.

Cuối giờ chiều 23/9, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận với phóng viên Tuổi trẻ & Pháp luật về việc có tiếp nhận ttrường hợp này tuy nhiên sau đó gia đình bệnh nhi đã xin về. Bệnh viện đã cung cấp các thông tin liên quan vụ việc cho cơ quan công an.

lai them mot be trai 6 tuoi tu vong tai cong vien nuoc thanh ha

Cách đây gần 3 tháng rưỡi, 1 bé trai khác cũng bị chết đuối khi chơi ở sông lười của công viên nước này.

Lãnh đạo Công an phường Phú Lương cho biết đến sáng nay (23/9), cháu bé đã tử vong.

Công viên nước Thanh Hà do Tập đoàn Mường Thanh đầu tư là công viên nước lớn nhất Hà Nội, được đưa vào sử dụng từ ngày 10/6. Chỉ 2 ngày sau khi đưa vào sử dụng, một bé trai 4 tuổi bị đuối nước khi đến vui chơi tại đây.

Thời điểm đó, Công ty TNHH dịch vụ giải trí và thể thao Thanh Hà chưa được các cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động bơi, lặn. Công viên này cũng chưa được Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cấp giấy phép đủ điều kiện bơi, lặn. Các nhân viên cứu hộ và nhân viên y tế chưa có chứng chỉ nghiệp vụ và bằng cấp theo quy định.

Ngoài phạt ban quản lý công vụ 20 triệu đồng, cơ quan chức năng yêu cầu công viên nước dừng toàn bộ các hoạt động bơi, lặn cho đến khi khắc phục xong tồn tại.

Đinh Linh
Phiên bản di động