Lai Châu: Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tỉnh lộ bị sạt lở, sụt lún

Do mưa vừa, mưa to trên diện rộng và kéo dài từ sáng mùng 9 -10/9, nhiều tuyến đường tỉnh lộ đi các huyện Mường Tè, Tân Uyên, Sìn Hồ xuất hiện sạt lở và lún sụt mặt đường, làm ách tắc giao thông.
Lai Châu: Bắt đối tượng giết người phụ nữ trên nương lúa Suýt bị đá lớn đè trúng người vì đứng quay cảnh sạt lở Độc đáo trang phục truyền thống của phụ nữ Lự Lai Châu

Ông Vũ Xuân Tính, Chi cục Trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão tỉnh Lai Châu cho biết: Do mưa lớn kéo dài, trên nhiều tuyến tỉnh lộ như 133, 127, 135 xuất hiện tình trạng sạt lở taluy dương và lún sụt hố cát-tơ, gây ách tắc tạm thời trên các tuyến đường này.

lai chau mua lon khien nhieu tuyen duong tinh lo bi sat lo sut lun
Tại km 9+100 trên tuyến đường tỉnh 133 nối huyện Tân Uyên và huyện Sìn Hồ xuất hiện lũ ống đất, đá tràn xuống mặt đường, gây ách tắc giao thông.

Cụ thể, tuyến đường tỉnh lộ 133 nối huyện Tân Uyên và huyện Sìn Hồ xuất hiện 1 điểm sạt lở taluy dương tại km 10+240 và km 9+100 khiến đất, đá tràn xuống mặt đường với khối lượng khoảng 1.000m3, gây ách tắc giao thông tạm thời trên tuyến.

Tại km 9+500 đường tỉnh lộ 135 nối thành phố Lai Châu với huyện Sìn Hồ, mưa lớn gây lún sụt toàn bộ chiều rộng mặt đường. Trên tuyến tỉnh lộ 127 nối huyện Nậm Nhùn và huyện Mường Tè, đất đá từ taluy dương tràn xuống mặt đường, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông.

Ngay sau khi xuất hiện sạt lở, lún sụt, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị tập trung máy móc, phương tiện để thông đường tạm. Đến 9h sáng nay, các điểm sạt lở trên tuyến tỉnh lộ 133 đã được thông tạm. Tuyến đường tỉnh lộ 127, cũng đã được sạn gạt mặt đường để cho các phương tiện đi lại. Riêng điểm lún sụt hố cát tơ trên tuyến đường tỉnh lộ 135 hiện đơn vị đảm bảo giao thông đang vận chuyển rọ thép, đá hộc và đá nhỏ đến hiện trường để khắc phục. Dự kiến trong sáng 10/9, sẽ thông tạm các điểm sạt lở để đảm bảo giao thông.

Hiện trên địa bàn vẫn xuất hiện mưa vừa đến mưa to trên diện rộng nên rất dễ xuất hiện sạt lở và sụt lún trên các tuyến đường.

Theo Báo TN&MT
Phiên bản di động