Lai Châu: Cá lồng chết hàng loạt sau 1 đêm mưa

Sau trận mưa to buổi đêm, đến sáng sớm, khi cho cá ăn, nhiều người dân tại xã Nậm Mạ, huyện Sìn Hồ (Lai Châu) tá hỏa phát hiện cá nhao lên, rồi nhiều con ngửa bụng chết.
Lai Châu: Hiệu quả công tác phòng, chống ma túy ở Sìn Hồ Lai Châu: Huyện đầu tiên công bố hết dịch tả lợn Châu Phi Bộ đội biên phòng Lai Châu bắt giữ 4 đối tượng mua bán người qua biên giới

Tối 31/5, bà Trần Thị Thu Hiền, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Sìn Hồ xác nhận với PV, tại địa bàn xã Nậm Mạ vừa xuất hiện hiện tượng cá lồng chết hàng loạt trên lòng hồ thủy điện Sơn La. Trước đó ngày 29/5, trên địa bàn xảy ra một trận mưa to.

lai chau ca long chet hang loat sau 1 dem mua
Gần 2 tấn cá Lăng của người dân trên địa bàn xã Nậm Mạ (Lai Châu) bất ngờ chết hàng loạt sau 1 đêm mưa to.

Theo các hộ nuôi cá lồng ở đây, sau trận mưa to buổi đêm, đến sáng sớm, khi cho cá ăn, người dân phát hiện cá nhao lên, rồi nhiều con ngửa bụng chết. Gần 20 lồng nuôi cá của hàng chục hộ dân xuất hiện cá chết, thống kê sơ bộ có khoảng 1,6 tấn, trong đó chủ yếu là cá Lăng (có giá trị kinh tế cao – PV). Do hiện tượng cá chết vẫn đang diễn ra, nên nhiều hộ dân đã bán tháo lứa cá đến tuổi thu hoạch để giảm bớt thiệt hại.

Sau khi nắm được thông tin, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Sìn Hồ đã cử lực lượng chuyên môn xuống cơ sở để kiểm tra, xác minh. Nguyên nhân ban đầu được xác định là cá chết do sốc nhiệt, khi nhiều ngày trên địa bàn có nắng nóng, đột ngột xuất hiện mưa, nhiệt độ giảm nhanh. Nhưng cũng không loại trừ nguyên nhân do ô nhiễm nguồn nước.

Hiện tại, cơ quan chức năng của huyện Sìn Hồ đã lấy mẫu nước để gửi đi giám định.

Trần Trung
Phiên bản di động