Lá chắn phòng không Nga "khạc lửa" khi tập tìm diệt mục tiêu

Nhà sản xuất thiết bị quốc phòng đình đám Kalashnikov của Nga đã cuộc bài thử nghiệm với hệ thống phòng không Strela mới, phô diễn khả năng tìm diệt mục tiêu của lá chắn này.

Theo RT, Kalashnikov vốn được biết tới là "cha đẻ" của dòng súng trường AK-47 huyền thoại. Tập đoàn này đã công bố đoạn video ghi lại bài thử nghiệm với hệ thống tên lửa phòng không dẫn đường Strela mới, hay còn được mệnh danh là "mũi tên".

Cuộc thử nghiệm được thực hiện ở bãi thử Donguz tại khu vực Orenburg của Nga, gần biên giới với Kazakhstan. Trong đoạn video, Strela đã phô diễn khả năng tìm diệt mục tiêu trong đêm khi tên lửa dẫn đường Strela-9M333 đã hạ gục ấn tượng các mục tiêu giả định là máy bay hoặc tên lửa của đối thủ.

Lá chắn phòng không Nga "khạc lửa" khi tập tìm diệt mục tiêu
Bài thử nghiệm cho thấy khả năng tìm kiếm và tiêu diệt mục tiêu ấn tượng của Strela trong đêm (Ảnh chụp màn hình)

Theo Kalashnikov, tên lửa trên có khả năng bắn rơi máy bay tầm thấp, trực thăng, máy bay không người lái và tên lửa hành trình. Nó có thể hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết 4 mùa và có khả năng qua mặt một số loại thiết bị gây nhiễu quang học thường được dùng để bảo vệ máy bay.

Strela-9M333 cũng nổi trội hơn các tên lửa tương tự khác do sở hữu hệ thống dẫn đường linh hoạt hơn, có thể hoạt động tốt ở các chế độ tương phản, hồng ngoại và gây nhiễu.

Kalashnikov tuyên bố cuộc thử nghiệm đã thành công và họ sẽ bắt đầu việc sản xuất Strela cho quân đội Nga.

Nga tiến tới các biện pháp mạnh tay hơn với các nền tảng trực tuyến Nga tiến tới các biện pháp mạnh tay hơn với các nền tảng trực tuyến

Các nhà lập pháp Nga đã thông qua lần 3 dự luật cho phép các cơ quan quản lý chặn các nền tảng trực tuyến ...

Nguồn: Dân trí
dantri.com.vn
Phiên bản di động