Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Tiếp tục miễn phí dự thi cho thí sinh

Tất cả các thí sinh tham dự kì thi THPT Quốc gia năm 2019 tại các địa phương sẽ không phải đóng phí dự thi theo như văn bản mới nhất Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Trường đại học chủ trì chấm trắc nghiệm Kì thi THPT Quốc gia 2019 Quảng Nam: Tuyệt đối không để xảy ra gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia Hà Nội đứng đầu cả nước về số lượng thí sinh đăng ký dự thi THPT 2019 Gian lận điểm thi THPT: Bộ GD&ĐT và Bộ Công an báo cáo gì?

Theo đề nghị của Bộ GD&ĐT, các địa phương cần bố trí kinh phí từ ngân sách để tổ chức kỳ thi và chỉ đạo các nhà trường không thu phí dự thi đối với tất cả thí sinh tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 tại địa phương; bố trí điểm thi hợp lý, bảo đảm tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn và tạo thuận lợi nhiều nhất cho việc dự thi của thí sinh.

ky thi thpt quoc gia 2019 khong thu phi du thi voi thi sinh
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hà Nội. Ảnh: Theo Hà Nội mới

Bên cạnh đó, Bộ cũng đề nghị các địa phương thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, chính quyền các cấp phối hợp với Sở GD&ĐT chuẩn bị và tổ chức kì thi. Ban Chỉ đạo cấp tỉnh hoàn toàn chịu trách nhiệm về chỉ đạo tổ chức kì thi THPT Quốc gia tại các địa phương.

Bộ cũng lưu ý về việc chú trọng chú trọng công tác vận chuyển, bảo quản đề thi; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc; cung cấp điện, nước ổn định; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả các địa điểm thi; bố trí nơi ăn, nghỉ hợp lý cho thí sinh và người thân của thí sinh ở xa về dự thi theo hướng tăng cường huy động chỗ ở miễn phí, giá rẻ trong khu dân cư cho thí sinh và gia đình trong thời gian tổ chức thi.

Như vậy, kể từ 2017 đến nay, thí sinh dự thi THPT Quốc gia không phải đóng phí. Thay vào đó, Bộ GD-ĐT giao các địa phương bố trí ngân sách tổ chức. Trước đó vào 2016, mỗi thí sinh phải đóng phí 35.000 đồng/môn.

Kì thi THPT Quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ 24/6-27/6 tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Mỗi tỉnh có một cụm thi do SỞ GDĐT địa phương chủ trì, phối hợp với các đại học, học viện, các trường đại học cao đẳng do Bộ GD&ĐT điều động.

Để phòng chống gian lận thi cử, mới đây, Bộ GD&ĐT cũng đưa ra 5 giải pháp trong đó có việc chuyển chấm thi trắc nghiệm về các trường đại học phụ trách.
Huyền My
Phiên bản di động