Kỹ năng đơn giản để tránh mua nhầm iPhone Lock

Giá thành của 1 chiếc iPhone Lock có thể rẻ hơn bản quốc tế tới vài triệu đồng. Nếu bạn không hiểu biết, rất có thể bạn sẽ phải sử dụng 1 chiếc iPhone Lock nhưng có giá của 1 chiếc iPhone quốc tế.    
iPhone XR 2019 sẽ có thêm 2 màu mới iPhone XI có thể sạc AirPods, camera "chạy theo" xu thế giống Android Ý tưởng iPhone 11R với cụm camera kép

Nếu nhìn về ngoại hình, iPhone quốc tế và iPhone khóa mạng (iPhone Lock) không có điểm gì khác nhau, nhiều người không hiểu biết khi mua bán ở những nơi không uy tín hoặc mua bán trên mạng có thể sẽ bị lừa.

Hiện nay, giá của iPhone Xmax bản 64G bản quốc tế khoảng 27,9 triệu đồng, trong khi một chiếc máy tương tự nhưng khóa mạng thì chỉ 22,9 triệu đồng. Như vậy mức giá chênh lệch của chiếc điện thoại này khá lớn.

Từ trước đến nay, đối với một chiếc iPhone Lock, để có thể sử dụng tại Việt Nam người dùng cần mua SIM ghép. Các loại SIM ghép lợi dụng một lỗ hổng trong máy chủ của Apple để biến iPhone khóa mạng thành bản quốc tế. Apple đã vài lần “vá” lỗ hổng khiến những chiếc SIM ghép trở nên vô hiệu.

ky nang don gian de tranh mua nham iphone lock
Bạn chỉ cần Restore hoặc Reset lại dòng 2 chiếc máy iPhone Lock sẽ hiện nguyên hình.

Gần đây, người dùng iPhone Lock đã sử một mã ICCID để biến chiếc iPhone Lock thành iPhone quốc tế mà không cần dùng đến SIM ghép.

ICCID này cho phép chiếc iPhone Lock hiện rõ ràng nhà mạng mà người dùng đang thuê bao. Như vậy, rõ ràng máy Lock chẳng khác gì phiên bản quốc tế.

Điều này đã khiến nhiều đối tượng lợi dụng kẽ hở để bán cho người dùng những chiếc iPhone Lock mạo danh là quốc tế và không ít người dùng sập bẫy.

Nhưng việc kiểm tra chiếc iPhone Lock không hề khó khăn như các bạn nghĩ. Nếu trước đây bạn phải lắp nhiều loại sim vì mỗi sim ghép chỉ áp dụng cho 1 nhà mạng, hay kiểm tra Carrier, hay check ICCID thì nay bạn chỉ cần Restore hoặc Reset lại dòng 2 chiếc máy iPhone Lock sẽ hiện nguyên hình.

Hãy là người tiêu dùng thông minh để tránh mất tiền mua iPhone quốc tế mà lại nhận iPhone Lock.

Thanh Thắng
TTTĐ
Phiên bản di động