Tin tức chính trị tuần qua:

Kỷ luật Đảng, xử lý hình sự hơn 70 cán bộ Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý

Tuần qua, nhiều hoạt động đáng chú ý của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhiều nội dung quan trọng thu hút sự quan tâm của người dân và dư luận. 
Nhân sự mới Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị Hiệu phó Trường Chính trị Bình Thuận dùng bằng giả

Tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh đầy xúc động trên khắp cả nước

ky luat dang xu ly hinh su hon 70 can bo bo chinh tri ban bi thu quan ly

Nhân dịp 72 năm Ngày Thương binh- liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2019), lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân và dân các dân tộc Việt Nam trên khắp cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân thành kính, để khắc ghi công lao của những người anh hùng dân tộc, những người con đã hi sinh cả cuộc đời mình cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn; bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta.

Cũng nhân dịp này, Đoàn đại biểu của khắp nơi trên cả nước… cũng đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở địa phương.

Kỷ luật Đảng, xử lý hình sự hơn 70 cán bộ Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý

ky luat dang xu ly hinh su hon 70 can bo bo chinh tri ban bi thu quan ly

Vừa qua, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (Ban Chỉ đạo) đã tổ chức Phiên họp thứ 16 dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo.

Từ đầu năm đến nay, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 123 tổ chức đảng và 7.923 đảng viên vi phạm; trong đó có 256 đảng viên bị kỷ luật do có hành vi tham nhũng, cố ý làm trái (tăng 21 trường hợp so với cùng kỳ năm 2018).

Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật đối với 01 tổ chức đảng, 13 đảng viên thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, cả đương chức và đã nghỉ hưu. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã thi hành kỷ luật Đảng và xử lý hình sự trên 70 cán bộ, đảng viên thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

Cơ quan thanh tra, kiểm toán đã kiến nghị thu hồi, xử lý 61.392 tỷ đồng và 142 ha đất; kiến nghị xử lý kỷ luật, hành chính 692 tập thể và nhiều cá nhân; chuyển cơ quan điều tra xem xét xử lý 46 vụ, 73 đối tượng. Thanh tra Chính phủ đã tập trung thanh tra, ban hành kết luận thanh tra các dự án, vụ việc theo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo.

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 -28/7/2019) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ ba

ky luat dang xu ly hinh su hon 70 can bo bo chinh tri ban bi thu quan ly

Sáng 28/7, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ ba.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các đại biểu trong nước, quốc tế dự Lễ kỷ niệm.

Hoài An
Phiên bản di động