Kỷ luật cảnh cáo với Giám đốc Trung tâm y tế TP Yên Bái

Giám đốc Trung tâm y tế TP Yên Bái Nguyễn Trường Giang bị kỷ luật cảnh cáo khi để dịch bệnh lây lan trong khu cách ly.
Yên Bái: Tiếp tục cách ly 11 chuyên gia nước ngoài tại khách sạn Như Nguyệt 2 Giám đốc Trung tâm y tế bị tạm đình chỉ công tác do vi phạm phòng chống Covid-19

Cụ thể, ngày 4/5, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - Trần Huy Tuấn đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Yên Bái do có vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kỷ luật cảnh cáo với Giám đốc Trung tâm y tế TP Yên Bái
Kỷ luật cảnh cáo đối với Giám đốc Trung tâm y tế TP Yên Bái - Nguyễn Trường Giang

Nguyên nhân bị kỷ luật là do ông Nguyễn Trường Giang vi phạm trong việc quản lý khu cách ly tập trung của chuyên gia nước ngoài tại TP Yên Bái. Căn cứ tình hình thực tế, UBND tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục xem xét, kiểm điểm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 2/5, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định tạm thời đình chỉ công tác đối với Giám đốc Trung tâm Y tế TP Yên Bái để kiểm điểm trách nhiệm và tiến hành quy trình xử lý kỷ luật theo quy định do có vi phạm khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho ông Đặng Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Y tế trực tiếp phụ trách và chỉ đạo Trung tâm Y tế TP Yên Bái.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái, tính đến 6h ngày 5/5, tỉnh đã rà soát 10 trường hợp F1 (Văn Chấn 3 người, thị xã Nghĩa Lộ 7 người) liên quan đến người Trung Quốc dương tính. Đã lấy 10/10 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Đối với các trường hợp đến đám cưới tại Việt Cường Trấn Yên, qua ra soát có tổng 221 trường hợp F1 (cụ thể ở các huyện Văn Yên 5 người, Văn Chấn 1 người, TP Yên Bái 52 người, Trấn Yên 158 người, Yên Bình 2 người, Lục Yên 3 người) đã được cách ly tập trung và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Có tổng 1.131 F2, đã lấy được 215/936 mẫu F2 có kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Đức Mậu
Phiên bản di động