Kỳ lạ bé gái 5 tháng tuổi có đuôi vùng xương cụt dài gần 10cm

Cô bé 5 tháng tuổi ở Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khám vì bé có một chiếc đuôi vùng xương cụt, dài đến 9,5cm khi kéo ra.
Bé gái Ấn Độ 11 tuổi phá kỷ lục yoga thế giới Bé gái 3 tháng tuổi bị chấn thương sọ não do ngói rơi vào đầu Đang ngồi chơi, bé gái mới 3 tuổi nôn ói, đột quỵ nhồi máu não

Ngày 2/3, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết vừa phẫu thuật thành công cắt bỏ dị tật còn đuôi bẩm sinh ở bệnh nhi 5 tháng tuổi.

Bệnh nhân là bé P. D.G.H. (5 tháng tuổi, trú tại Lệ Chi - Gia Lâm - Hà Nội) được gia đình đưa đến viện khám vì chiếc đuôi bẩm sinh dài gần 10cm.

ky la be gai 5 thang tuoi co duoi vung xuong cut dai gan 10cm

Chiếc đuôi thừa có kích thước lớn dần lên theo sự phát triển của trẻ.

Trước đó, từ khi mới sinh bé đã có dị tật còn đuôi, được khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ bệnh viện Đa khoa Đức Giang hội chẩn, theo dõi, hẹn tái khám định kì chờ đủ điều kiện phẫu thuật. Bệnh nhân đã được khám sàng lọc sau sinh và không phát hiện bệnh gì khác.

Trong 5 tháng sau sinh, bé ăn ngủ tốt, tăng cân đều, không phát hiện bất thường gì khác. Gia đình nội ngoại hai bên cũng không ai có dị tật bẩm sinh có đuôi như bé.

ky la be gai 5 thang tuoi co duoi vung xuong cut dai gan 10cm

Chiếc đuôi thừa của em bé sau khi được phẫu thuật.

Đuôi vùng cùng cụt của bệnh nhi khoảng 5cm, khi kéo dài là 9,5cm, đường kính vùng lớn nhất 4cm. Đuôi ấn mềm, không đau, đuôi không vận động được. Đuôi bé lớn dần theo tuổi của bé, các cơ quan bộ phận khác chưa phát hiện gì đặc biệt. Qua chụp X-quang không thấy hình ảnh xương vùng đuôi. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có dị tật còn đuôi bẩm sinh. Có chỉ định phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn vùng đuôi.

Bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ cùng ê kíp đã thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ đuôi vùng xương cụt cho bé vào ngày 27/02. Sau phẫu thuật hiện tại bệnh nhân khoẻ mạnh, sẽ sớm được xuất viện.

Bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan cho biết, dị tật còn đuôi khá hiếm gặp, hiện trên thế giới chỉ có khoảng 35-40 trường hợp dị tật còn đuôi bẩm sinh.nhưng không nhiều nguy hiểm. Đây là một cái đuôi nhưng không có dây thần kinh, xương và không được kết nối với tủy sống. Trong trường hợp này, đuôi của em bé là một bộ phận thừa của cơ thể, tương tự như một ngón tay thừa và không gây nguy hại cho sức khoẻ.

Nguồn: Dân trí
dantri.com.vn
Phiên bản di động