KTA tích cực phòng chống dịch Covid 19

“Chống dịch như chống giặc” – “Nhanh chóng – Nghiêm túc – Quyết liệt” là những phương châm, khẩu hiệu được tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (KTA) trong quá trình phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid – 19.
Đà Nẵng: Tiếp nhận hơn 2 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid- 19 Quảng Nam: Xử lý 25 tài khoản Facebook đăng tin sai sự thật về dịch Covid -19 Bắc Giang: Sẽ cách ly tập trung người nhập cảnh từ Châu Âu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Từ những ngày đầu dịch bệnh được công bố, cũng là thời điểm chấm dứt kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2020, Ban lãnh đạo Công ty đã nhanh chóng nhận thức được sự nguy hiểm, phức tạp của dịch bệnh, đã có những chỉ đạo quyết liệt tới toàn thể CBCNV, không để sự trì trệ do kỳ nghỉ lễ ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh cũng như ổn định sản xuất, kinh doanh. Chỉ thị số 02/CT-KTA ngày 31/01/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona được ban hành với nội dung hướng dẫn các công tác phòng chống dịch bệnh. Tiếp theo là các văn bản thông báo, hướng dẫn thiết thực phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh như: Công văn số 58/KTA-KTAT, ngày 05/02/2020; Công văn số 86/KTA-KTAT, ngày 21/02/2020 và Chỉ thị số 06/CT-KTA, ngày 27/02/2020.

kta tich cuc phong chong dich covid 19
Dung dịch sát khuẩn, thuốc phòng chống và hướng dẫn được cung cấp đến từng nhân viên KTA

Thực hiện “Nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa phát triển SXKD, Kế hoạch phòng chống dịch bệnh được Ban lãnh đạo Công ty ban hành ngay từ giữa tháng 2/2020 đã dự phòng các trường hợp có thể xảy ra, xây dựng các kế hoạch nhân sự, đảm bảo công tác cấp khí cho các khách hàng được liên tục, ổn định trong các tình huống phát triển dịch bệnh khác nhau. Trước tiên, toàn thể lãnh đạo và NLĐ KTA tuân thủ các yêu cầu vệ sinh phòng dịch nơi làm việc và ở địa bàn sinh sống; thực hiện khai báo y tế và hạn chế đi lại, tiếp xúc

kta tich cuc phong chong dich covid 19
Thực hiện khử trùng xe ra vào công trình khí

Ngay sau trường hợp bệnh nhân số 17 được công bố - toàn Việt Nam bước vào giai đoạn 2 của công tác phòng chống dịch, KTA lập tức bổ sung, tăng cường các biện pháp kiểm soát, đề ra các hành động cụ thể, yêu cầu tất cả đơn vị sản xuất phải xây dựng những kịch bản chi tiết, phương án đối phó trong tình hình dịch bệnh lan rộng. Sự quyết liệt, nghiêm túc từ cấp lãnh đạo đã lan tỏa đến từng đơn vị/các cấp quản lý cho đến cán bộ công nhân viên, qua việc tự giác thực hiện các khuyến cáo của Công ty, Tổng Công ty, Bộ Y tế, tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh. Một số các khuyến cáo, hành động được KTA đặc biệt nhấn mạnh:

  • Không tổ chức hội thảo, các sự kiện, du lịch.
  • Không giao lưu, tiếp khách, tiếp xúc với nhà thầu đặc biệt các trường hợp đến từ các vùng dịch được công bố.
  • Thực hiện khai báo thông tin trung thực qua tờ khai y tế tất cả CBCNV, chuyên gia nước ngoài, các cấp lãnh đạo.
  • Đeo khẩu trang khi vào tòa nhà làm việc, bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như cộng đồng.
  • Thường xuyên rửa tay đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Dịch bệnh được dự báo sẽ còn tiếp tục trong thời gian dài, với xu hướng leo thang trong thời điểm hiện tại, việc kiểm soát, phòng ngừa phải được diễn ra liên tục trên tinh thần cảnh giác, hết sức tập trung, không lơ là. Nhằm ứng phó tốt nhất với các diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, xây dựng và triển khai phương án phòng chống theo các kịch bản từng cấp độ dịch bệnh và đưa ra các kế hoạch hành động cụ thể.

kta tich cuc phong chong dich covid 19
Yêu cầu nhân viên vệ sinh khử trùng thường xuyên

Tại các Đơn vị sản xuất trực tiếp, KTA vẫn từng bước tiếp tục triển khai các phương án đảm bảo công tác vận hành – sản xuất kinh doanh chi tiết, cụ thể tại từng địa phương như Nhơn Trạch, Gò Dầu, Vũng Tàu, Thái Bình, đảm bảo công tác cấp khí luôn được liên tục, ổn định thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng.

PV
Phiên bản di động