Kon Tum: Thai nhi tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi

Ngày 17/4, ông Nguyễn Hữu Thâm (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi, Kon Tum) cho biết, đang xác minh nguyên nhân việc thai nhi tử vong khi sinh tại bệnh viện.
Không cho xe vào, nhân viên bảo vệ rừng bị chém trọng thương Người nông dân Tây Nguyên điêu đứng vì trồng phải giống chanh dây “dỏm” Sét đánh, thiêu rụi nhà rông văn hóa trung tâm huyện trị giá hàng tỷ đồng

Anh L.V.T, chồng sản phụ Đ.T.H (SN 1992, trú xã Đắk Xú, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) cho biết: khoảng 7h sáng 11/4, vợ anh có biểu hiện chuyển dạ sinh con.

Sau khi đưa vợ đi khám tại một phòng khám tư, được bác sĩ kết luận sản phụ và thai nhi bình thường. Đồng thời, yêu cầu đưa sản phụ tới bệnh viện chờ sinh.

Sau đó, anh đưa vợ làm thủ tục nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum để chờ sinh.

kon tum thai nhi tu vong bat thuong tai benh vien da khoa khu vuc ngoc hoi
Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi nơi xảy ra sự việc

Anh T thuật lại: Khoảng 8h – 22h cùng ngày, chị Đ.T.H (vợ anh) và thai nhi đều khoẻ mạnh bình thường. Đến 22h30 phút, vợ anh trở dạ, muốn sinh nên được đưa vào phòng chờ sinh. Tới 0h20 phút ngày 12/4, chị Đ.T.H được thông báo đưa lên phòng mổ. Khoảng hơn 1 giờ sau, các bác sĩ thông báo thai nhi đã tử vong.

“Có đứa con, vợ chồng chăm chút hơn 9 tháng chờ sinh nở, vậy mà giờ con tôi mất rồi. Chúng tôi có hỏi nguyên nhân vì sao, thì bệnh viện đưa ra lời giải thích không thỏa đáng. Hiện tôi đã gửi đơn kiến nghị tới Sở Y tế Kon Tum, yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của con tôi tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi”, anh T nói.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Thâm (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi) cho biết: “Sản phụ Đ.T.H và thai nhi nhập viện trong tình trạng sức khoẻ bình thường. Tuy nhiên, đến khi sinh thì sự việc đau lòng không may xảy ra. Ca trực ngày hôm đó gồm 3 bác sĩ, 4 y tá và hộ lý đã đến nhà chị H. để hỗ trợ lo hậu sự cho thai nhi. Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ”.

Hải Phạm
Phiên bản di động