Kinh doanh đồng hồ mang về cho Thế Giới Di Động 250 tỷ đồng

Tính đến hết ngày 31/8/2019, Thế Giới Di Động có 85 cửa hàng kinh doanh đồng hồ trên cả nước.
Thế Giới Di Động có 2.530 cửa hàng, mỗi ngày thu về 290 tỷ đồng Thế Giới Di Động sẽ đổi tên, đặt niềm tin vào Bách Hóa Xanh

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh trong 8 tháng năm 2019.

Theo đó, trong 8 tháng đầu năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 68.855 tỷ đồng (tăng trưởng 17% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 2.697 tỷ đồng (tăng trưởng 37% so với cùng kỳ). Luỹ kế 8 tháng, MWG đã hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu và 76% kế hoạch LNST cả năm. Mảng online đóng góp 13% trong tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước.

kinh doanh dong ho mang ve cho the gioi di dong 250 ty dong
Ảnh minh họa.

Tính đến cuối tháng 8/2019, MWG có 2.621 cửa hàng, tăng 91 cửa hàng so với cuối tháng 7. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh có thêm 21 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi; chuỗi Bách Hóa Xanh phát triển thêm 66 điểm bán và nâng tổng số cửa hàng lên 725; chuỗi “Điện Thoại Siêu Rẻ” có 10 cửa hàng thử nghiệm tại quận Gò Vấp, TP HCM.

Cũng tính đến hết ngày 31/8/2019, MWG có 85 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (so với 42 cửa hàng cuối tháng 7). Công ty khởi động kinh doanh mặt hàng đồng hồ thời trang từ tháng 3/2019 với sản lượng tiêu thụ ban đầu chỉ vài trăm chiếc. Luỹ kế sau 6 tháng, đã có hơn 100 ngàn sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, đóng góp hơn 250 tỷ đồng doanh thu cho MWG. Công ty dự kiến nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên khoảng 200 vào cuối năm nay.

Dưới góc độ ngành hàng, các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Trong đó, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng duy trì mức tăng trưởng trên 35% về doanh thu so với cùng kỳ năm 2018.

Trong 8 tháng đầu năm đã có gần 18 triệu sản phẩm gia dụng và dụng cụ nhà bếp được bán ra tại các cửa hàng Điện Máy Xanh và đóng góp cho MWG hơn 5.100 tỷ đồng doanh thu. Trung bình mỗi tháng nhóm này đóng góp khoảng 650 tỷ đồng, tương đương với hơn 7% doanh thu của cả công ty. Mặc dù giá trị mỗi sản phẩm không cao nhưng những sản phẩm này đang mang lại biên lợi nhuận tốt cho MWG.

Với 725 cửa hàng tại thời điểm 31/08/2019, chuỗi Bách Hóa Xanh đạt tổng doanh thu là 6.120 tỷ đồng luỹ kế 8 tháng đầu năm, tăng 158% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt xấp xỉ 1,5 tỷ đồng/tháng (tính cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/8/2019).

Trong tháng 8, Bách Hóa Xanh đã tiến ra khu vực Nam Trung Bộ với cửa hàng đầu tiên tại Bình Thuận. Chuỗi có 322 cửa hàng tại 15 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP HCM (chiếm 44% tổng số cửa hàng Bách Hóa Xanh). Tính theo loại cửa hàng, Bách Hóa Xanh có 125 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 17% số cửa hàng toàn chuỗi.

Văn Huy
Xem phiên bản mobile