Kiểm tra, xử lý gần 4.500 vụ vi phạm kinh doanh khẩu trang

Từ khi diễn ra dịch bệnh corona (Covid-19) đến nay, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát, xử lý 4.419 vụ vi phạm kinh doanh khẩu trang, nước sát khuẩn.
Chỗ mua khẩu trang đúng giá, chất lượng Tổng cục QLTT thông tin thêm vụ làm giả khẩu trang từ... giấy vệ sinh

Theo số liệu của Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 15/2, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát 72 cơ sở kinh doanh, sản xuất thiết bị y tế, trong đó xử phạt 30 cơ sở với số tiền gần 65 triệu đồng, tạm giữ 228.000 chiếc khẩu trang vi phạm.

Như vậy, cộng dồn từ ngày 31/1 đến 15/2, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra, giám sát, xử lý 4.419 vụ vi phạm.

kiem tra xu ly gan 4500 vu vi pham kinh doanh khau trang
Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh kiểm tra tình hình kinh doanh khẩu trang.

Hiện nay, nhu cầu về trang thiết bị phòng dịch, đặc biệt là khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tăng cao. Theo báo cáo của lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Tuy nhiên, do nguồn hàng cung cấp còn hạn chế dẫn đến tình trạng khan hiếm các loại hàng hóa phục vụ phòng, chống dịch bệnh, nhất là mặt hàng khẩu trang y tế. Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý theo quy định pháp luật để sớm đưa số khẩu trang đã tịch thu ra thị trường phục vụ nhu cầu của người dân.

Trong bối cảnh nhiều cửa hàng đẩy giá khẩu trang do nhu cầu tăng đột biến vì dịch corona, Bộ Công thương đã đưa ra một số nơi mua đúng giá và chất lượng.

Theo đó, Công ty TNHH Aeon Việt Nam từ tháng 2 đến tháng 4/2020, tại năm Trung tâm bách hóa và siêu thị tổng hợp của công ty có khả năng cung ứng trung bình hơn một triệu chiếc khẩu trang/tháng, tương đương với khoảng hơn 33.000 chiếc/ngày. Người dân có thể xếp hàng để mua tại các điểm bán của công ty, mỗi người được mua tối đa 2 hộp, mỗi hộp 30 chiếc.

Tương tự, Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hoàng Dương (thương hiệu Canifa), từ ngày 11/2/2020, Canifa có thể cung cấp tối đa khoảng 30.000 chiếc khẩu trang trên kênh bán lẻ và một số trang thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Saigon Co.op đều đặn cung cấp 200.000 chiếc khẩu trang y tế mỗi ngày với giá không đổi.

Còn hiện hệ thống Big C có bán một số loại khẩu trang 3D (ngăn khói bụi, ngăn virus, trẻ em, vải…). Cụ thể, tuần từ 7-10/2/2020, tại hệ thống của Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và Dịch Vụ siêu thị Big C Thăng Long có kế hoạch bán hơn 64.000 khẩu trang các loại.

Hậu Lộc
Phiên bản di động