Kiểm tra đột xuất việc uống rượu, bia trong giờ hành chính tại Bắc Giang

UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Sở Nội vụ thành lập Tổ công tác đi kiểm tra thường xuyên, đột xuất việc thực hiện quy định không uống rượu, bia trong giờ hành chính.
Đại biểu Quốc hội đề xuất: Cho nghỉ việc những cán bộ uống rượu, bia lái xe gây tai nạn

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 1937-CV/TU về việc thực hiện nghiêm quy định thời gian làm việc và quy định không uống rượu, bia.

UBND tỉnh Bắc Giang nhận định tình trạng một số cán bộ công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang thuộc hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở, chưa chấp hành tốt quy định về thời gian, giờ làm việc hành chính, thường xuyên đi trễ, về sớm hoặc vắng mặt tại cơ quan không vì lý do công tác.

Có cán bộ còn vi phạm quy định không uống rượu bia trong giờ hành chính, buổi trưa các ngày làm việc, ngày trực, trước khi điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông cần sớm được chấn chỉnh. Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về thời gian làm việc và không uống rượu, bia.

kiem tra dot xuat viec uong ruou bia trong gio hanh chinh tai bac giang
Kiểm tra đột xuất việc uống rượu, bia trong giờ hành chính tại Bắc Giang. Ảnh minh họa

Theo đó UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các cấp, các ngành có trách nhiệm giáo dục, nhắc nhở, yêu cầu cán bộ, đảng viên thuộc quyền quản lý thực hiện nghiêm quy định về thời gian, giờ làm việc hành chính, quy định về không uống rượu, bia trong giờ hành chính, buổi trưa các ngày làm việc, ngày trực và trước khi điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông. Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên la cà hàng quán trong giờ làm việc. Xử lý nghiêm và ngay lập tức khi phát hiện các trường hợp vi phạm.

Trường hợp phát hiện người đứng đầu cơ quan, đơn vị không giáo dục, quản lý để cán bộ, đảng viên dưới quyền vi phạm mà không phát hiện thì phải chịu trách nhiệm liên đới. Trường hợp nếu phát hiện vi phạm mà không xử lý, xử lý không nghiêm, không kịp thời thì thủ trưởng bị xem xét xử lý kỷ luật.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo tăng cường hoạt động thanh tra công vụ. Yêu cầu Sở Nội vụ thành lập Tổ công tác đi kiểm tra thường xuyên, đột xuất việc thực hiện quy định trên. Nếu Tổ công tác phát hiện vi phạm về thời gian, giờ làm việc (đi muộn, về sớm, không có mặt tại vị trí làm việc trong giờ làm việc,...) thì lập biên bản.

Trường hợp, Tổ công tác phát hiện cán bộ, đảng viên la cà hàng quán trong giờ hành chính, uống rượu, bia trong giờ hành chính, buổi trưa các ngày làm việc, ngày trực và trước khi điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông thì chụp ảnh và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét xử lý ngay.

Vi Hải
Phiên bản di động