Kia sắp thay logo, rũ bỏ hình ảnh “bình dân”?

Sau Volkswagen, đến lượt hãng xe Hàn Quốc Kia cũng đang rục rịch chuẩn bị thực hiện thay đổi thiết kế Logo. Những hình ảnh gần đây cho thấy, thiết kế Logo mới của Kia sẽ rũ bỏ hình ảnh bình dân cũ và thay vào đó là một biểu tượng sang trọng, cao cấp hơn.
Rò rỉ hình ảnh Kia Sorento 2021: “Lột xác” toàn diện để trở nên mạng mẽ hơn Kia Optima 2021 lộ diện: Đẹp đến ngỡ ngàng Kia Picanto giá gần 340 triệu đồng tại Indonesia

Loạt đơn đăng ký bản quyền Kia gửi đi nhiều nơi mới đây đã hé lộ về logo mới của thương hiệu Hàn Quốc.

Theo đó, Logo mới vẫn thể hiện đậm nét chữ Kia nhưng với mô típ góc cạnh hơn, các ký tự kết nối với nhau chặt chẽ hơn.

kia sap thay logo ru bo hinh anh binh dan
Logo mới sẽ góp phần tái định nghĩa lại hình ảnh công ty trở nên hấp dẫn và cao cấp hơn.

Tuy nhiên, thiết kế này sẽ cách điệu hóa rõ rệt với hai tông màu đen đỏ khác nhau khiến dư luận đang đồn đoán về khả năng Kia sẽ phân hạng các dòng sản phẩm của mình theo hạng mục nào đó.

Có nhiều ý kiến phân tích rằng, Logo chữ đỏ nhiều khả năng sẽ được Kia gắn cho xe hiệu suất cao, giống kiểu Honda áp dụng cho mẫu xe Civic Type R.

Về cơ bản logo mới này đã xuất hiện một lần trên concept Imagine by Kia ra mắt hồi tháng 3 năm nay tại triển lãm Geneva, chỉ khác rằng logo này khi đó được gắn đèn trắng mà thôi.

kia sap thay logo ru bo hinh anh binh dan
Rũ bỏ hình ảnh bình dân cũ và thay vào đó là một biểu tượng sang trọng, cao cấp hơn.

Theo thông tin từ Dịch vụ Thông tin Quyền Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPRIS), Kia lần đầu đăng ký logo mới vào tháng 7/2019 rồi sau đó chỉnh sửa bổ sung vào ngày 26/11.

Hiện tại, đăng ký này của Kia vẫn chưa được cơ quan quản lý thông qua.

Trước đó, vào quý III/2019, một tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp ô tô cũng đã có logo mới đó là Volkswagen, với thiết kế đơn giản và thân thiện hơn.

Kia gần đây đã áp dụng phong cách mới thể thao và trẻ trung hơn trên các dòng sản phẩm của hãng.

Vì vậy, người hâm mộ có thể kỳ vọng rằng logo mới sẽ là bước đi đúng đắn của thương hiệu xe Hàn Quốc, sẽ góp phần tái định nghĩa lại hình ảnh công ty trở nên hấp dẫn và cao cấp hơn.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động