Kia Cerato 2019 phiên bản Trung Quốc khiến người Việt "ghen tị"

Kia Cerato 2019 dành riêng cho thị trường Trung Quốc có nhiều điểm thiết kế khác biệt so với các thị trường khác trên thế giới để phù hợp với thị hiếu khách hàng nơi này.
kia cerato 2019 phien ban trung quoc khien nguoi viet ghen ti

Kia Cerato tại Trung Quốc dự kiến vẫn có 2 tùy chọn máy xăng. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi lanh tăng áp, dung tích 1,4 lít. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi lanh, dung tích 1,5 lít mới, thay thế loại 1,6 lít cũ. Ngoài ra, xe còn có phiên bản plug-in hybrid PHEV.

Mặc dù ra mắt chậm hơn so với các quốc gia còn lại, nhưng Kia lại ưu ái dành cho thị trường Trung Quốc những trang bị mới trên Cerato 2019 khiến ai cũng phải trầm trồ. Sau khi hình ảnh mẫu xe này được chia sẻ, không ít cư dân mạng Việt Nam tỏ ra thích thú bởi Cerato 2019 ở Trung Quốc nhìn rất “Tây”, rất bắt mắt và thậm chí có người còn nói vui đây là xe của BMW.

Đuôi xe Kia Cerato 2019 bản Trung Quốc cũng thể thao và hiện đại

Đuôi xe Kia Cerato 2019 bản Trung Quốc cũng thể thao và hiện đại

Trước đó, hình ảnh của chiếc xe này khi bị lộ trên mạng làm nhiều người đồn đoán đây là mẫu Kia K5 thế hệ mới. Tuy nhiên, thực tế đây là chiếc Kia Cerato giống với tại thị trường Việt Nam nhưng được thiết kế lại nhiều chi tiết riêng biệt dành cho khách hàng Trung Quốc. Nhiều người cho rằng, Cerato phiên bản đặc biệt này đẹp hơn so với các thị trường khác.

Kia Cerato 2019 dành cho thị trường Trung Quốc sở hữu thiết kế ngoại thất bắt mắt và tạo được ấn tượng, nếu không nhìn vào logo thì nhiều người sẽ nghĩ đây là chiếc xe đến từ châu Âu. Cụm đèn pha của Kia Cerato 2019 tại Trung Quốc cũng được thiết kế lại trông sắc sảo hơn và bộ phận cản trước cùng hốc đèn sương mù có thiết kế mới khá thể thao. Trong khi đó, cụm đèn hậu cũng được thay đổi, đi cùng cản sau thể thao với dải mạ crôm bao trọn ống xả kéo dài sang 2 bên, cùng với đó là bộ chia gió thể thao mang hơi hướng của những mẫu xe đến từ BMW hay Mercedes-Benz.

Nội thất xuất hiện thêm cụm phanh tay điện tử khiến người Việt

Nội thất xuất hiện thêm cụm phanh tay điện tử khiến người Việt "ghen tị"

Bên trong Kia Cerato 2019 tại Trung Quốc, nội thất không khác biệt quá nhiều so với phiên bản tại thị trường khác. Xe trang bị vô lăng đa chức năng thiết kế mới, màn hình cảm ứng trung tâm, cửa gió điều hòa và cụm điều khiển trung tâm giống với Kia Forte 2019 tại Mỹ.

Kia Cerato 2019 ở Trung Quốc còn gây chú ý với cụm phanh tay được thay bằng phanh đỗ xe điện tử nhằm giải phóng không gian, chi tiết này trên xe ở Việt Nam hoàn toàn không có. Do vậy, nhiều khách hàng Việt Nam khi nhìn thấy hình ảnh chiếc xe này trên trang mạng đã không khỏi trầm trồ xen lẫn tiếc nuối bởi Kia Cerato phiên bản bán ra tại Việt Nam không được trang bị đầy đủ như thế này.

Theo Thanh Niên
Phiên bản di động