Khu dân cư của 2 phường Ngọc Trạo và Ba Đình TP Thanh Hóa tạm thời bị phong tỏa

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời và lập chốt các tuyến đường thuộc địa bàn phường Ngọc Trạo và phường Ba Đình TP Thanh Hóa; ngay sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 trên địa bàn liên quan tới ổ dịch tại bệnh viện đa khoa Hợp Lực.
Thanh Hóa: Gần 2.000 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính tại ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực Thanh Hóa: Phong tỏa 1 phường tại thị xã Nghi Sơn để phòng, chống dịch Covid-19
Khu dân cư của 2 phường Ngọc Trạo và Ba Đình TP Thanh Hóa tạm thời bị phong tỏa

TP Thanh Hóa phong tỏa các khu dân cư thuộc 2 phương Ba Đình và Ngọc Trạo.

( Ảnh minh họa ).

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 ở phố Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa có liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại bệnh viện đa khoa Hợp Lực, ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời và lập chốt các tuyến đường thuộc địa bàn phường Ngọc Trạo và phường Ba Đình.

Theo đó lực lượng chức năng tạm thời phong tỏa và thành lập 4 chốt thuộc địa bàn phường Ba Đình gồm các nút giao: Lê Hoàn – Lê Phụng Hiểu; Đào Duy Từ - Lê Đình Chinh; Đào Duy Từ - Hàn Thuyên; Lê Phụng Hiểu – Nguyễn Văn Huyên.

Tại phường Ngọc Trạo phong tỏa tạm thời phố Thôi Hữu với 58 nhà, 267 nhân khẩu và mở rộng phong tỏa 4 phố (phố 4, 8, 9, 10) và lập chốt các tuyến đường thuộc địa bàn phường Ngọc Trạo gồm: Chốt 1, Đường Nguyễn Huy Tự và Tân An; chốt 2, Ngã ba Tân An và Ngô Thị Nhậm; chốt 3, Số nhà 70 Thôi Hữu; chốt 4, Ngã tư giao nhau giữa Tân An và Nguyễn Văn Trỗi; chốt 5, Ngã tư Thôi Hữu và Trịnh Khả; chốt 6, số nhà 94 Thôi Hữu – Tân An. Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho người dân thuộc các khu vực nêu trên.

Đồng thời, ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thanh Hóa yêu cầu tất cả người dân trên tuyến đường đã phong tỏa “ai ở đâu ở đó”, không di chuyển, không đi ra khỏi nhà, không hoang mang, lo lắng. Nếu có nhu cầu mua bán các đồ dùng thiết yếu liên lạc với các điểm chốt để được trợ giúp. Kêu gọi mọi người dân tự giác, phát hiện, cung cấp thông tin những trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân, vận động họ chủ động đến trạm y tế gần nhất để khai báo y tế hoặc liên hệ trực tiếp số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm y tế TP Thanh Hóa 0889247247 để được hỗ trợ kịp thời.

Tân Tam
Phiên bản di động