Trường Tiểu học Hợp Thịnh (Tam Dương - Vĩnh Phúc)

Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Trường Tiểu học Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc luôn nỗ lực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về quy mô cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên; không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số và miền núi từng bước được khẳng định Vĩnh Phúc: Trường THCS Thổ Tang đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục Hà Nội khắc phục dần chênh lệch chất lượng giáo dục giữa các địa bàn

Nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục

Những năm qua, Trường Tiểu học Hợp Thịnh luôn là một trong những "lá cờ đầu" về phong trào dạy và học của huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cô giáo Trần Thị Nga Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hợp Thịnh cho biết: Để có được thành tích đó, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT huyện Tam Dương; Đảng Ủy – HĐND – UBND xã Hợp Thịnh; Ban đại diện CMHS cùng đông đảo phụ huynh nhà trường. Đặc biệt là sự nỗ lực hết mình của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Trường tiểu học Hợp Thịnh  được thành lập 1957.
Trường Tiểu học Hợp Thịnh được thành lập 1956

Có dịp đến thăm trường, chúng tôi tận mắt chứng kiến cơ sở vật chất khang trang, cùng với đó là không khí thi đua dạy và học sôi nổi của tập thể giáo viên, học sinh của trường.

Hiện, trường có số phòng học: 24/29 (24 lớp/24 phòng học và 5 lớp học vào phòng học bộ môn. Các phòng học đều có bảng chống loá, bàn ghế, ánh sáng đạt tiêu chuẩn và một số trang thiết bị khác sử dụng tốt đảm bảo cho việc dạy học 2 buổi/ ngày; 9 phòng học có bàn 2 mặt phục vụ công tác bán trú cho học sinh; 530 bộ bàn ghế chất lượng tương đối tốt, đúng quy cách, đạt tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, Trường Tiểu học Hợp Thịnh luôn tập trung đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn; đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, tự học, phát triển năng lực học sinh. Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên học tập, nâng cao trình độ để sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy...

Trường TH Hợp Thịnh (Tam Dương, Vĩnh Phúc): Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Tập thể cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Hợp Thịnh, huyện Tam Dương

Hiện nay, trình độ chuyên môn giáo viên của trường Tiểu học Hợp Thịnh có 91,6% đạt chuẩn và trên chuẩn. Các giáo viên có đạo đức tốt, có tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể, có ý thức tìm tòi, sáng tạo, say mê trong giảng dạy, không ngừng phấn đấu vươn lên. Nhiều năm gần đây, tại các kỳ thi giáo viên giỏi các cấp, nhà trường luôn đạt thành tích xuất sắc và xếp thứ cao. Ngoài nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhà trường đặc biệt quan tâm đến giáo dục toàn diện cho học sinh, gắn giáo dục văn hóa với giáo dục nhân cách, kỹ năng sống. Chất lượng giáo dục đại trà của nhà trường luôn đứng ở vị trí tốp đầu giáo dục Tiểu học huyện Tam Dương

Trường TH Hợp Thịnh (Tam Dương, Vĩnh Phúc): Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Hoạt động ngoại khóa trường Tiểu học Hợp Thịnh

Đặc biệt, trường luôn thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; Quyết tâm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Nhiều thành tích ấn tượng

Cô giáo Trần Thị Nga Lan cho hay, Trường Tiểu học Hợp Thịnh thực hiện Chương trình GDPT mới và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3 cũng như phân công đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, kèm giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy; Đồng thời, ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất cho lớp 1, lớp 2, lớp 3, như bàn ghế, bảng, máy chiếu và các thiết bị dạy học…

Trường TH Hợp Thịnh (Tam Dương, Vĩnh Phúc): Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Trao giấy khen Học sinh đạt giải các cuộc thi

Hiện, việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3 đã đi vào nền nếp. Giáo viên tận tình trong công tác chuyên môn, ham học hỏi, phát huy phương pháp giảng dạy mới vào bài giảng trong từng giờ lên lớp. Học sinh học tập sôi nổi, chủ động tích cực, học sinh tiếp thu bài học khá tốt ngay trên lớp. Nhà trường đang tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới ở khối 4, như lựa chọn đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, kèm giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy lớp 4 sẽ tham gia các lớp tập huấn và trực tiếp giảng dạy lớp 4 năm học 2023-2024, đảm bảo đủ về số lượng giáo viên/lớp.

Trường TH Hợp Thịnh (Tam Dương, Vĩnh Phúc): Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Bí thư đảng ủy xã, phó chủ tịch UBND xã chúc mừng khai giảng

Năm học 2022-2023, Nhà trường triển khai tất cả các cuộc thi và sân chơi đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh và thực hiện theo kế hoạch và quyết tâm đạt chỉ tiêu đề ra. Cụ thể: Thi văn nghệ chào mừng 20/11 đạt 5 giải cấp Huyện trong đó (1 giải Nhất, 3 Nhì, 1 giải Ba).

Với chất lượng giáo dục đại trà luôn đứng tốp đầu của giáo dục tiểu học huyện Tam Dương, Nhà trường đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, được Bộ Giáo dục và Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc...

Trường TH Hợp Thịnh (Tam Dương, Vĩnh Phúc): Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Tiểu học Hợp Thịnh, huyện Tam Dương đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2019- 2020

Đây sẽ là tiền đề quan trọng để nhà trường Tiểu học Hợp Thịnh ngày càng bứt phá, từng bước khẳng định thế mạnh của mình trong công tác giáo dục; qua đó, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp “trồng người” của huyện Tam Dương nói riêng và của tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Lan Sơn
Phiên bản di động