Khởi tố vụ án tài xế gây tai nạn khiến CSGT tử vong tại Vũng Tàu

Sau khi khởi tố vụ án giết người, Cơ quan điều tra tại Vũng Tàu đã ra các quyết định trưng cầu giám định tâm thần đối với tài xế gây tai nạn khiến CSGT tử vong.
Tài xế gây tai nạn trên đường vành đai 2 đã ra trình diện Tài xế gây tai nạn thảm khốc tại Hải Dương dương tính với ma túy

Liên quan tới vụ việc tài xế gây tai nạn khiến chiến sĩ CSGT tử vong xảy ra tại Vũng Tàu hôm 17/4, chiều 9/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR - VT) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án “giết người”.

Theo Cơ quan CSĐT, sau khi khởi tố vụ án, đơn vị đã ra các quyết định trưng cầu giám định tâm thần đối với đối tượng Huỳnh Văn Chủng (43 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM). Qua làm việc bước đầu, có tài liệu, nhân chứng chứng minh dù Chủng là kỹ sư máy ở một công ty tư nhân nhưng có biểu hiện bệnh tâm thần, được đi khám và điều trị.

khoi to vu an tai xe gay tai nan khien csgt tu vong tai vung tau
Tài xế gây tai nạn khiến CSGT tử vong tại Vũng Tàu

Ngoài ra, liên quan đến GPLX mới được cấp lại của Chủng, CQĐT cũng đã làm việc với Bệnh viện quận 6, TP HCM để xác minh việc cấp giấy khám sức khỏe cho Chủng kèm vào hồ sơ. Bệnh viện quận 6 đã trả lời giấy khám sức khỏe có dấu hiệu giả mạo vì các bác sĩ có tên trong giấy khám sức khỏe của Chủng đều không công tác tại đây từ năm 2007 đến nay.

Trước đó, vào năm 2016 Chủng đã dùng bom khói ném vào một chi nhánh ngân hàng ở quận 9 gây náo loạn, khi bị nơi này từ chối cho vay tiền vì không đáp ứng các yêu cầu về thủ tục…

Về diễn biến vụ TNGT khiến Đại úy CSGT tử vong, sáng 17/4, đối tượng Huỳnh Văn Chủng lái xe bán tải gây tai nạn liên hoàn cho các ôtô ở tỉnh Đồng Nai. Đối tượng này còn dùng búa tấn công người dân và bỏ chạy về hướng Vũng Tàu.

Sau khi nhận tin báo, tổ công tác CSGT trên quốc lộ 51 phát hiện xe của đối tượng Chủng chạy quá tốc độ cho phép (80/60 km), ra hiệu lệnh dừng lại nhưng người này bỏ chạy, vượt đèn đỏ. Đại úy Chu Quang Sáng (Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lấy môtô chở một cảnh sát cơ động truy đuổi. Đến ngã ba cảng Cái Mép, xe cảnh sát bị Chủng ép ngã khiến đại uý Sáng trọng thương, đồng đội bị thương nhẹ.

Ôtô bán tải bị nổ lốp vẫn tiếp tục chạy hơn 10 km thì chết máy, đối tượng Chủng bị bắt giữ. Còn Đại úy Sáng do vết thương quá nặng, đã tử vong tại Bệnh viện Bà Rịa vào tối cùng ngày.

Linh Anh
Phiên bản di động