Khởi tố “nữ quái” ở Huế lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng

Ngày 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa tống đạt các quyết định tố tụng hình sự, bắt tạm giam đối với Trần Thị Minh Thuý (SN 1968, trú tại phường Phú Nhuận, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.    
Thừa Thiên Huế: Đâm chết “tình địch” vì ghen tuông Thừa Thiên Huế tạm cấp hơn 170 tỷ đồng hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19 Người dân Thừa Thiên Huế mong chờ giá điện sẽ giảm trong 3 tháng tới Phát hiện một phụ nữ ở Huế tàng trữ trái phép 74 kg nghi thuốc nổ
khoi to nu quai o hue lua dao chiem doat gan 500 trieu dong

Cơ quan công an đọc lệnh khởi tố đối tượng Trần Thị Minh Thúy

Thông tin vụ án cho biết: Vào năm 2017, bà Trần Thị Minh Thuý thoả thuận với bà Ngô Thị Nguyệt (SN 1964), Trần Thị Thiện Thuý (SN 1960), Lê Thị Mỹ (SN 1961) và ông Hà Kế (SN 1963, cùng trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc sẽ lấy lại tiền bà Nguyệt, Thiện Thuý, Mỹ và ông Kế đã đóng góp đầu tư vào Công ty TNHH Đầu tư thương mại Thái Tuấn có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh.

Để thực hiện thoả thuận, bà Minh Thuý yêu cầu bà Nguyệt, Thiện Thuý, bà Mỹ và ông Kế phải đưa trước 20% số tiền đã đầu vào Công ty Thái Tuấn và nếu không lấy lại được thì bà Minh Thuý sẽ hoàn lại tiền.

Vì vậy, bà Nguyệt, Thiện Thuý, Mỹ và ông Kế nhiều lần đưa tiền cho bà Minh Thuý với tổng số tiền là 474 triệu đồng. Tuy nhiên, bà Minh Thuý không thu hồi được tiền cho những người này đồng thời không hoàn trả số tiền trên.

Cuối năm 2018, bà Nguyệt, Thiện Thuý, Mỹ và ông Kế tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Minh Thuý đến Công an TP Huế.

Sau một thời gian tích cực xác minh, củng cố tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của bà Minh Thuý, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành các thủ tục tố tụng hình sự, bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Minh Thuý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tùng Anh
Phiên bản di động