Khởi tố nguyên phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn

Ngày 18/3, cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, để điều tra các vi phạm liên quan đến quản lý đất đai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
khoi to nguyen pho chu tich ubnd tp da nang nguyen ngoc tuan

Ngày 18/3, cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, để điều tra các vi phạm liên quan đến quản lý đất đai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo đó, Cơ quan điều tra Bộ Công an và Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã có mặt tại nhà ông Nguyễn Ngọc Tuấn tại đường Hoàng Kế Viêm, phường Mỹ An, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng để khám xét, thu thập tài liệu, chứng cứ phục vụ điều tra.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng . Ảnh: Hoàng Sơn

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng . Ảnh: Hoàng Sơn

Khi đảm nhiệm chức vụ phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Tuấn phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực: quản lý đô thị; quản lý đất đai; quản lý chất lượng công trình xây dựng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường các dự án đầu tư và công trình xây dựng trên địa bàn, lĩnh vực Tài nguyên & Môi trường; Giao thông vận tải…

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn (61 tuổi, kiến trúc sư, quê quán Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam) nguyên là thành ủy viên, phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng. Ông Tuấn có quyết định nghỉ hưu từ ngày 19/12/2018.

Cơ quan điều tra Bộ Công an khám xét nhà ông Tuấn vào sáng 18/3 - Ảnh: Ngô Quang

Cơ quan điều tra Bộ Công an khám xét nhà ông Tuấn vào sáng 18/3 - Ảnh: Ngô Quang

Cũng trong ngày hôm nay, Cơ quan điều tra Bộ công an cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đình Thống, nguyên giám đốc Công ty Quản lý và khai thác đất TP Đà Nẵng. Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra, sai phạm của ông Thống liên quan đến vụ bán sân vận động Chi Lăng cho tập đoàn Thiên Thanh của Phạm Công Danh và một số sai phạm khác. Ông Thống cùng một số bị can khác bị khởi tố hôm nay đều được áp dụng biện pháp cho tại ngoại.

Liên quan đến sai phạm đất đai tại Đà Nẵng, trong năm 2018 đã có nhiều nguyên lãnh đạo thành phố Đà Nẵng bị khởi tố. Trước đó, Cơ quan điều tra Bộ Công an cũng đã khởi tố bị can đối với hai nguyên chủ tịch UBND TP Đà Nẵng là ông Trần Văn Minh (bị bắt tạm giam) và ông Văn Hữu Chiến do các vi phạm về quản lý đất đai.

Từ năm 2007 đến nay, rất nhiều nhà đất công sản ở Đà Nẵng được bán, giao đất cho nhà đầu tư, trong đó chủ yếu là ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm"), trái với quy định của pháp luật.

Ngọc Dương
Phiên bản di động