Khởi tố người phụ nữ đốt cỏ làm cháy rừng ở Hà Tĩnh

Chiều 10/7, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hảo (36 tuổi, trú thôn Yên Sơn, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn) về tội “vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” theo khoản 1, điều 313 Bộ luật Hình sự.
Cả nước có 283,4ha diện tích rừng bị phá trong 6 tháng đầu năm Đà Nẵng: Điều động hơn 100 người dập tắt vụ cháy rừng tràm Hơn nửa hecta rừng tràm khô ở Đà Nẵng bất ngờ cháy rụi nghi bị đốt

Theo công an, bị can Thảo đã khai nhận, vào sáng 27/6, Hảo đốt cỏ ruộng, không may lây lan sang chân rừng thông tại thôn Yên Sơn, xã Sơn Trung (Hương Sơn, Hà Tĩnh). Mặc dù Hảo đã dập lửa và hốt hoảng hô hoán mọi người đến chung tay chữa cháy nhưng đám cháy lan nhanh chóng không thể dập được.

Sau đó, hàng trăm người dân và các lực lượng kiểm lâm, lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an huyện Hương Sơn cũng đã được huy động tham gia chữa cháy. Đến 16h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế nhưng ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 3ha rừng thông 30 năm tuổi.

khoi to nguoi phu nu dot co lam chay rung o ha tinh
Bị can Nguyễn Thị Hảo. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Sau khi dập tắt được đám cháy, lực lượng chức năng đã tiến hành khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân. Quá trình điều tra, CQĐT Công an huyện Hương Sơn, xác định Nguyễn Thị Hảo có liên quan đến vụ cháy.

Được biết, hiện cơ quan công an cũng đã triệu tập và tạm giữ hình sự thêm 3 đối tượng có liên quan đến các vụ cháy khác trên địa bàn.

Trong một diễn biến khác, vào khoảng 11h30 ngày 8/7, lại xảy ra cháy ở rừng thông và keo ở núi Nầm nằm bên Quốc lộ 8A, đoạn giáp ranh giữa 2 xã Sơn Châu và Sơn Thủy (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Đám cháy sau đó lan rộng ra thiêu rụi nhiều cây cối, thực bì ở khu vực xung quanh.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. Tuy nhiên, đến nửa đêm khoảng 21h ngày 8/7, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại ở núi Nầm, càng về đêm do địa hình cao, gió to, ngọn lửa càng bùng phát dữ dội hơn.

Hàng trăm người gồm các lực lượng công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ, cùng người dân 2 xã Sơn Châu và Sơn Thủy tiếp tục được huy động để tham gia dập lửa. Đến khoảng 2h30 ngày 9/7, vụ cháy cơ bản đã được khống chế.

CTV Khánh Huyền
Phiên bản di động