Khởi tố hàng loạt đối tượng cho vay nặng lãi

Ngày 23/10, Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nhiều đối tượng trên địa bàn về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.    
Công bố nguyên nhân dự án đường 250 tỷ đồng vừa làm xong đã hỏng Chàng trai “chân đất” ở Gia Lai nuôi ngựa bạch trên “ốc đảo” Xem xét cách chức Hiệu trưởng vì sử dụng bằng không hợp pháp Cái chết "bí ẩn" của 2 cây giáng hương trăm tuổi và bản báo cáo tận thu "bất thường" Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi ở Gia Lai
gia lai khoi to hang loat doi tuong cho vay nang lai
2 đối tượng cho vay nặng lãi bị khởi tố

Cụ thể, 2 đối tượng là Nguyễn Văn Sâm và Nguyễn Văn Thanh (đều sinh năm 1982 và trú tại Tung Moa, xã Ia Đreng, huyện Chư Pưh) bị khởi tố để điều tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, tháng 5/2018, Sâm và Thanh rủ nhau góp tiền để cho người dân vay với lãi suất cao. Sâm và Thanh in tờ rơi với nội dung “hỗ trợ vay vốn trả góp, thủ tục nhanh gọn, chỉ cần chứng minh nhân dân, hộ khẩu kèm theo số điện thoại 0395514…”.

Sâm tự xưng là Long, Thanh tự xưng là Đại và tiến hành rải tờ rơi trên địa bàn huyện Phú Thiện, huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa. Từ tháng 5/2018 đến ngày 24/8/2019, Sâm và Thanh đã cho khoảng 40 người vay với lãi suất 31,8%/tháng, thu lợi bất chính số tiền 91,2 triệu đồng.

gia lai khoi to hang loat doi tuong cho vay nang lai
Các đối tượng bị khởi tố

Trước đó, ngày 14/10, hai đối tượng là Đào Văn Tuấn (SN 1981) và Nguyễn Văn Thìn (SN 1974, cùng trú tại làng Tào Ròong, xã Ia Pal, huyện Chư Sê ) cũng bị khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cũng áp dụng hình thức "kinh doanh" y như Sâm và Thanh, từ tháng 2/2018 đến ngày 24/8/2019, Tuấn và Thìn đã cho khoảng 40 người vay với lãi suất 20%/tháng, thu lợi bất chính được số tiền hơn 79 triệu đồng.

Theo đó, Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) đã ra quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối các đối tượng trên.

Hải Phạm
Phiên bản di động