Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng làm giả giấy tờ

Để kiếm tiền, đối tượng Sinh đã làm giả giấy tờ nhằm chuyển khẩu cho 2 người. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam đối tượng.
Mâu thuẫn trong đám giỗ, thanh niên dùng khúc gỗ đánh chết người Nguy cơ thiếu nước tưới cà phê do tình trạng hạn hán ở Tây Nguyên Phát hiện người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ

Ngày 6/3, Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Văn Sinh (50 tuổi, trú tại xã Kon Gang, huyện Đắk Đoa-Gia Lai) về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, ngày 14/2, Nguyễn Văn Sinh đến Công an xã Ia Chía (huyện Ia Grai) để làm thủ tục chuyển hộ khẩu từ xã Ia Ake (huyện Phú Thiện) đến xã Ia Chía cho 2 trường hợp là ông D. (SN 1969) và bà B. (SN 1978). Tuy nhiên, qua xác minh, 2 trường hợp trên không có hộ khẩu thường trú tại xã Ia Ake, chữ ký xác nhận của Phó trưởng Công an xã Ia Ake trong giấy chuyển hộ khẩu là giả. Công an huyện Ia Grai đã tạm giữ đối tượng Sinh để điều tra làm rõ.

khoi to bat tam giam doi tuong lam gia giay to
Đối tượng Sinh tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Gia Lai)

Tại Công an huyện Ia Grai, Nguyễn Văn Sinh khai nhận đã làm giả giấy tờ để chuyển khẩu cho ông D. và bà B. với mục đích để sau 3 năm được hưởng cấp đất. Chi phí mỗi người phải trả cho Sinh là 500-600 ngàn đồng. Công an huyện Ia Grai cũng đã tiến hành khám xét nhà ở của Sinh ở TP. Pleiku và thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu, tang vật có liên quan.

Hải Phạm
Phiên bản di động