Khởi tố, bắt tạm giam 3 người đốt ong gây cháy rừng kinh hoàng ở Hà Tĩnh

Thông tin từ Cơ quan Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 đối tượng để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy”.
Khởi tố người phụ nữ đốt cỏ làm cháy rừng ở Hà Tĩnh Toàn cảnh rừng thông ở Hà Tĩnh bị “giặc lửa” nuốt trọn Sau cháy rừng ở Hà Tĩnh, Bộ Công an yêu cầu phòng, chống và ứng phó với cháy rừng

Nhóm người bị khởi tố gồm: Cao Huy Chương (SN 1971), Nguyễn Văn Sửu (SN 1973) và Lương Xuân Thịnh (SN 1967, cùng trú huyện Hương Sơn).

khoi to bat tam giam 3 nguoi dot ong gay chay rung kinh hoang o ha tinh
Công an huyện Hương Sơn đọc quyết định khởi tố đối với ông Sửu

Theo CQĐT, khoảng 8h sáng 23/6, 3 người rủ nhau vào khu vực rừng Khe Nhồng ở thôn 10, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn để lấy mật ong rừng. Khi phát hiện tổ ong ở trên cây gỗ cao, bao quanh là rừng giang, nứa nên ba người dùng lửa để đốt.

Tuy nhiên thời điểm này có gió lớn, ngọn lửa nhanh chóng lan ra các khu vực xung quanh. Thấy vậy ba người cùng chặt cành cây để dập lửa, nhưng do khu vực rừng lượng thực bì dày, đám cháy lây lan quá nhanh cả ba không dập được nên bỏ chạy.

Công an xác định, vụ cháy khiến hơn 20 ha rừng tự nhiên bị thiêu rụi. Phải mất hơn 3 ngày, các lực lượng chức năng cùng người dân mới dập tắt được đám cháy.

Tại cơ quan công an, ba người đàn ông khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, tính từ đầu năm 2019 đến nay huyện Hương Sơn đã có tới 19 điểm phát lửa và có tới 4 vụ cháy lớn tại địa bàn Hà Tĩnh. Diện tích rừng bị cháy khoảng hơn 200ha, gây thiệt hại khoảng 90ha.

Trước đó Công an huyện Hương Sơn cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Hảo (SN 1983, trú thôn Yên Sơn, xã Sơn Trung) về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Theo Dân Việt
Phiên bản di động