Lào Cai:

Khởi tố 5 đối tượng làm 4 kiểm lâm bị thương

Công an huyện Sa Pa (Lào Cai) vừa ra quyết định khởi tố 5 đối tượng liên quan đến vụ vận chuyển trái phép gỗ và tấn công cán bộ kiểm lâm của Trạm Kiểm lâm Séo Mý Tỷ.
Phê chuẩn QĐ khởi tố nguyên Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng về tội dâm ô Khởi tố người chồng giết vợ rồi giấu xác dưới giếng ở Yên Bái

Khoảng 15h ngày 11/4, lực lượng kiểm lâm Séo Mý Tỷ (xã Tả Van, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) nhận được tin báo có một số đối tượng đang vận chuyển gỗ lậu từ Vườn Quốc gia Hoàng Liên đi tiêu thụ nên tổ chức vây bắt.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được hai khúc gỗ pơ mu kích thước 18x28x80cm và một xe máy. Theo đó, đối tượng vận chuyển trái phép gỗ pơ mu là Vàng A Lềnh (ở thôn Séo Trung Hồ, xã bản Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai).

khoi to 5 doi tuong tan cong lam 4 kiem lam bi thuong
Công an huyện Sa Pa khởi tố 5 đối tượng tấn công 4 kiểm lâm.

Đến 19h cùng ngày, đối tượng Vàng A Lềnh đã kéo người thân, họ hàng đến Trạm Kiểm lâm Seo Mý Tỷ gây áp lực với lực lượng kiểm lâm yêu cầu trả lại tang vật và phương tiện đã bị thu giữ. Ngoài ra, các đối tượng này đã manh động tấn công lực lượng chức năng và làm 4 kiểm lâm viên bị thương.

Nhận được tin báo, kiểm lâm của Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã phối hợp với Công an huyện Sa Pa huy động lực lượng xuống hỗ trợ lực lượng kiểm lâm Séo Mý Tỷ. Tuy nhiên, cũng phải tới sáng ngày hôm sau (12/4), lực lượng chức năng mới kiểm soát được tình hình và bắt giữ năm đối tượng trong đó có Vàng A Lềnh.

Được biết, trong số bốn kiểm lâm viên bị thương có hai người bị thương nhẹ vào phần mềm nên đã sớm hồi phục và trở lại công tác. Hai người bị thương nặng hơn phải đưa xuống điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai và đã xuất viện vào chiều 19/4.

Đức Mậu - Bá Ngọc
Phiên bản di động