Khởi động cuộc thi “Nhiếp ảnh sáng tạo dành cho người trẻ Hà Nội Rethink”

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức cuộc thi “Nhiếp ảnh sáng tạo dành cho người trẻ Hà Nội Rethink” (Ha Noi Rethink Youth Creative Photography Contes
Phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Đan Phượng – Truyền thống, hội nhập và phát triển” năm 2022 Triển lãm ảnh “Hồn quê” tưởng nhớ nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Anh Dũng Khai mạc Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 6 năm 2022

Theo Ban Tổ chức, sự đa dạng trong văn hóa và lịch sử Hà Nội hiện hữu trong ẩm thực, âm nhạc, nghệ thuật, nghề thủ công mỹ nghệ cùng vô vàn những biểu đạt khác nhau. Mỗi góc nhỏ của của thành phố này đều mang trong mình những câu chuyện hay nét văn hóa thú vị. Vì thế, cuộc thi tạo ra một sân chơi để khuyến khích giới trẻ khám phá Hà Nội thông qua những lăng kính và góc nhìn sáng tạo.

Những bức ảnh dự thi phải thể hiện góc nhìn sáng tạo về thành phố Hà Nội, hay khám phá khả năng của nghệ thuật nhiếp ảnh thông qua các thao tác mở rộng, chỉnh sửa, được phép sử dụng bất kỳ biện pháp kỹ thuật, công nghệ… nào để sáng tạo.

Cuộc thi “Nhiếp ảnh sáng tạo dành cho người trẻ Hà Nội Rethink” sẽ diễn ra từ ngày 18/11/2022 - 30/1/2023, kêu gọi sự tham gia của giới trẻ để thúc đẩy danh hiệu "Thành phố Sáng tạo" của Hà Nội.

Khởi động cuộc thi “Nhiếp ảnh sáng tạo dành cho người trẻ Hà Nội Rethink”
Ảnh minh họa

Tất cả các cá nhân yêu thích nhiếp ảnh bất kể chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp trong độ tuổi từ 14 - 32, không phân biệt giới tính, nghề nghiệp, quốc tịch, hay địa điểm sinh sống và làm việc có tác phẩm đều có thể tham dự cuộc thi.

Ban Tổ chức cho biết thêm, cuộc thi có cơ cấu giải thưởng gồm: 2 giải Nhất: 10.000.000 VNĐ/giải, 4 giải Nhì: 5.000.000 VNĐ/giải; 1 giải “Câu chuyện hay nhất" trị giá 5.000.000 VNĐ; 1 giải "Yêu thích" trị giá 5.000.000 VNĐ. Bên cạnh giải thưởng là tiền mặt, các tác giả đoạt giải còn được nhận giấy chứng nhận và bộ quà tặng của Hà Nội Rethink.

Đồng thời, 32 tác phẩm nổi bật sẽ tham gia triển lãm được tổ chức sau cuộc thi.

Mỗi tác giả được phép đăng ký dự thi không giới hạn số lượng tác phẩm. Các tác giả gửi tác phẩm dự thi qua link: https://forms.gle/ACuTtjbp63Gd7vVb8.

Thái Sơn
Phiên bản di động