Khởi động cuộc thi hấp dẫn về công nghệ ứng dụng dành cho sinh viên toàn quốc

Năm 2022 là năm đầu tiên cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” được mở rộng trên quy mô toàn quốc. Đây là cuộc thi hấp dẫn về công nghệ ứng dụng dành cho các bạn sinh viên.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm mẹ VNAH và sinh viên tình nguyện tỉnh Bắc Ninh Cơ hội cho sinh viên thực tập tại các dự án chuyển đổi số ngành Tài chính tiêu dùng Đà Nẵng: Ông chủ cửa hàng thiết bị y tế nhiều lần sàm sỡ nữ sinh viên làm thêm

Chiều 25/7, Trung ương Đoàn, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp tổ chức lễ khởi động cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2022. Đây là lần thứ 4 cuộc thi được tổ chức.

Phát biểu tại chương trình Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết: Student chietech là một cuộc thi chế tạo thiết bị tự động dành cho đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học, học viện khu vực miền Bắc. Cuộc thi hướng tới mục đích nâng cao, hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên; Thúc đẩy tinh thần sáng tạo; gắn với thực tế hoạt động của doanh nghiệp thông qua việc chế tạo những sản phẩm tự động, tiết kiệm, hiệu quả.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết phát biểu tại chương trình
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết phát biểu tại chương trình

Trải qua 3 năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 164 đội thi đến từ 15 trường đại học, cao đẳng, học viện khu vực miền Bắc tham gia dự thi. Đây là một trong những tiền đề vô cùng vững chắc để Ban Tổ chức quyết định mở rộng đối tượng dự thi ra toàn quốc trong năm 2022.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết đề nghị Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc tạo mọi điều kiện để các bạn sinh viên tham gia cuộc thi tốt nhất.

Chie (trong tiếng Nhật) là trí tuệ & Tech (viết tắt của từ Technology trong tiếng Anh) là công nghệ, Chie-Tech được dùng để nói đến việc vận dụng trí tuệ và công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng. Các sản phẩm Chie-tech thường nhỏ gọn và có chi phí thấp nên có thể thay thế các máy móc đắt tiền một cách dễ dàng và có thể đối ứng linh hoạt với sự biến động sản xuất. Do đó Chie-tech đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Ban tổ chức thông tin về cuộc thi
Ban tổ chức thông tin về cuộc thi

Sau thành công năm 2021 với hơn 74 ý tưởng, sản phẩm sáng tạo độc đáo từ 12 trường đại học khối kỹ thuật khu vực miền Bắc, đây sẽ là năm đầu tiên cuộc thi mở rộng quy mô ra toàn quốc.

Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” dành cho đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước và hướng tới mục đích nâng cao kỹ năng của sinh viên trong việc nghiên cứu, sáng tạo, phát triển, chế tạo sản phẩm tự động thực tế. Ngoài ra, tham gia cuộc thi sinh viên còn có cơ hội giao lưu với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp; được trao đổi học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp.

Đến với cuộc thi, các đội thi sẽ tham gia thiết kế, chế tạo sản phẩm tự động theo yêu cầu đề bài Ban Tổ chức đưa ra.

Chủ đề năm nay là: Chế tạo thiết bị kẹp giấy. Tham gia cuộc thi, các đội sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí để chế tạo sản phẩm. Trong cuộc thi năm 2022, Ban cố vấn kỹ thuật sẽ tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra quá trình chế tạo sản phẩm hơn nữa nhằm hỗ trợ các đội thi hoàn thiện sản phẩm của mình một cách tốt nhất.
Sinh viên tham gia cuộc thi thuyết trình về sản phẩm
Sinh viên tham gia cuộc thi thuyết trình về sản phẩm

Những sản phẩm xuất sắc sẽ được lựa chọn tham gia vòng bình chọn online và vòng triển lãm. Chung kết cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12 năm 2022. Tại đây, các đội thi sẽ thuyết trình và vận hành sản phẩm, trả lời các câu hỏi của hội đồng giám khảo.

Hội đồng Giám khảo của cuộc thi là những chuyên gia đến từ Công ty TNHH Canon Việt Nam, đại diện Trung ương Đoàn và chuyên gia đầu ngành về kỹ thuật chế tạo. Tại Ngày hội, các sinh viên quan tâm tới khoa học, công nghệ sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ với các chuyên gia đầu ngành, những kỹ sư xuất sắc trong và ngoài nước.

Cuộc thi là sân chơi về công nghệ hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên
Cuộc thi là sân chơi về công nghệ hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên

Trung ương Đoàn, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam và Canon Việt Nam mong muốn rằng cuộc thi Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ dành cho sinh viên kỹ thuật, ngày càng được mở rộng quy mô, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, cũng như sự phát triển bền vững của Việt Nam trong thời gian tới.

Ban Tổ chức xem xét trao các giải thưởng cho các sản phẩm xuất sắc nhất với cơ cấu như sau:

1 giải Nhất: 30 triệu đồng tiền mặt, chứng nhận của Ban tổ chức và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

2 giải Nhì: mỗi giải 20 triệu đồng tiền mặt, chứng nhận của Ban tổ chức và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

3 giải Ba: mỗi giải 10 triệu đồng tiền mặt, chứng nhận của Ban tổ chức và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Giải sản phẩm yêu thích thông qua bình chọn trực tuyến:

1 Giải Nhất: 3 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của Ban tổ chức.

1 Giải Nhì: 2 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của Ban tổ chức.

1 Giải Ba: 1 triệu đồng và chứng nhận của Ban tổ chức.

Giải thưởng tập thể:

3 giải dành cho trường có số lượng bài dự thi nhiều nhất (dành cho 03 trường thuộc 3 khu vực miền Bắc; miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam, chỉ xét giải với các trường có từ 5 bài dự thi trở lên). Mỗi giải 5 triệu đồng tiền mặt.

3 giải dành cho tỉnh, thành phố có số lượng bài dự thi nhiều nhất (dành cho 3 tỉnh, thành phố thuộc 3 khu vực miền Bắc; miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam, chỉ xét giải với các tỉnh, thành phố có từ 10 bài dự thi trở lên). Mỗi giải 5 triệu đồng tiền mặt.

Bên cạnh đó, các thí sinh có kết quả tốt trong cuộc thi cũng sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại Canon Việt Nam.

Nguyễn Dũng
Phiên bản di động