Khởi động chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2019

Sáng 2/5, Trung ương Đoàn tổ chức họp báo giới thiệu về Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2019. Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam dự và chủ trì hội nghị.
Quảng Nam: Tuyệt đối không để xảy ra gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia Đổi mới phương pháp quản lý, phát hiện kịp thời những kẽ hở trong công tác giáo dục

Tiếp nối những thành công của những năm trước, năm 2019, Trung ương Đoàn tiếp tục phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long, báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”. Ngoài các nội dung xuyên suốt, chương trình năm nay sẽ có thêm một số điểm mới: phối hợp các trường Đại học Sư phạm triển khai chương trình “Chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục” thông qua các hội nghị nghiên cứu khoa học khối ngành sư phạm; tổ chức sơ kết 3 năm tổ chức chương trình, gặp gỡ các tác giả đạt giải thưởng các năm 2016, 2017, 2018; bổ sung giải thưởng dành cho tỉnh, thành đoàn có số lượng hồ sơ gửi tham gia chương trình nhiều nhất.

khoi dong chuong trinh tri thuc tre vi giao duc nam 2019
Toàn cảnh chương trình

“Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2019 tiếp tục tìm kiếm các công trình, sáng kiến thuộc 3 nhóm nội dung: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập: Phạm vi nội dung công trình, sáng kiến có thể là từng môn học, bậc học, lứa tuổi hoặc nhiều môn học, bậc học, lứa tuổi; hoặc trong phương pháp giảng dạy; hoặc phương pháp học tập, tiếp thu kiến thức hiệu quả.

Sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu: Các công cụ mới – chưa từng có trên thị trường hoặc các sáng chế cải tiến, thể hiện tính ưu việt so với các công cụ hiện đang áp dụng trong môi trường giáo dục. Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục gồm: các công trình nghiên cứu đưa ra các giải pháp cụ thể, có giá trị thực tiễn cao.

Các công trình, sáng kiến sẽ được lựa chọn dựa trên tính mới và tính khả thi bởi hội đồng các giám khảo có uy tín trong các lĩnh vực giảng dạy, quản lý giáo dục, phản biện xã hội. Đối tượng dự thi là cá nhân hoặc nhóm không quá 5 người, không quá 35 tuổi.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 2/5/2019 đến ngày 30/9/2019. Các đề tài gửi về sẽ được bình chọn hàng tháng tại website https://www.trithuctre.doanthanhnien.vn từ ngày 2/5 – 30/10/2019. Ban tổ chức sẽ chấm sơ khảo và công bố các công trình, sáng kiến lọt vào chung khảo (tối đa 15 công trình, sáng kiến): trước ngày 1/11/2019.

khoi dong chuong trinh tri thuc tre vi giao duc nam 2019
Ban tổ chức đã trao kinh phí hỗ trợ phát triển sản phẩm cho 3 công trình đạt giải chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018

Vòng chung khảo và Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 10/11/2019. Tác giả gửi hồ sơ dạng file tới địa chỉ email: [email protected].

Trên cơ sở đề xuất của Ban giám khảo, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng cho tối đa 15 công trình, sáng kiến được vào vòng chung kết. Trong đó, giải thưởng “Tri thức trẻ vì giáo dục” được trao tặng cho tối đa 5 công trình, sáng kiến xuất sắc, tiêu biểu. Phần thưởng gồm: Kỷ niệm chương “Tuổi trẻ sáng tạo” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tiền thưởng: 100.000.000đ/1 công trình, sáng kiến.

Ngoài 5 công trình, sáng kiến được Giải thưởng “Tri thức trẻ vì giáo dục”, các công trình còn lại vào vòng Chung kết sẽ được trao Giải thưởng “Cống hiến”. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ trao giải phụ cho các tập thể và cá nhân.

Trong khuôn khổ chương trình họp báo, Ban tổ chức đã trao kinh phí hỗ trợ phát triển sản phẩm cho 3 công trình đạt giải chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018.

NGUYỄN DŨNG
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động