Khoắng 1 tỷ đồng của cháu ở chung cư cao cấp Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Ngô Văn Vũ (39 tuổi, trú tại Phổ Yên, Thái Nguyên) để điều tra, xử lý hành vi trộm cắp tài sản tại một chung cư cao cấp ở Hà Nội.
Khuyến cáo hạn chế ho, khạc nhổ trong thang máy chung cư để phòng dịch Covid-19 Kinh doanh tại nhà chung cư là vi phạm pháp luật?
Hà Nội: Cảnh báo tình trạng người nước ngoài giả khách du lịch để phạm tội Bắt khẩn cấp 2 đối tượng người Mông Cổ trộm tài sản
khoang 1 ty dong cua chau o chung cu cao cap ha noi
Đối tượng Vũ tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 11/2, Công an quận Hoàng Mai nhận được trình báo của chị Hoàng (cư trú tại 1 căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn quận Hoàng Mai) về việc gia đình bị kẻ gian “khoắng” số tiền, vàng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Theo tường trình của gia đình, ngày 11/2 chị từ Thái Nguyên xuống Hà Nội tổ chức lễ tân gia căn hộ cao cấp ở địa bàn phường Mai Động, quận Hoàng Mai. Đến khoảng 19 giờ, chị Hoàng mở két sắt thì tá hỏa nhận thấy toàn bộ số tiền, vàng trị giá hơn 1 tỷ đồng đã biến mất.

Nhận được đơn trình báo, Công an quận Hoàng Mai đã tập trung điều tra, sàng lọc những mối quan hệ của chị Hoàng, đặc biệt những người đã xuất hiện ở căn hộ thời gian gần đây.

Từ bản tường trình của chị Hoàng cho thấy, khoảng cuối năm 2019, chị mua căn hộ cao cấp ở quận Hoàng Mai, sau đó nhờ người chú là Ngô Văn Vũ đến sơn, sửa lại nhà. Trong khoảng thời gian từ ngày 8 - 11/2, chị Hoàng về Thái Nguyên và không biết thời gian xảy ra vụ trộm vào lúc nào.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an quận Hoàng Mai đã thu thập chứng cứ và tiền hành triệu tập đối tượng Vũ để đấu tranh. Sau một thời gian quanh co chối cãi, Vũ đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào thời gian được nhờ sơn sửa nhà cho chị Hoàng, Vũ biết khu nhà có hệ thống camera giám sát nên đã vô hiệu hóa nó; đồng thời chuẩn bị sẵn phương tiện, công cụ gây án và lên cả phương án đối phó khá kín kẽ trong tình huống bị bắt.

Khoảng 8h30’ ngày 11/2, Vũ rời nhà, mang theo chiếc máy cắt cầm tay. Trên đường đi, Vũ mua khẩu trang, áo khoác và một chiếc quần để thay... rồi gửi xe máy ở một Bệnh viện tại địa bàn thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên.

Sau đó, Vũ thuê taxi di chuyển về Hà Nội để tránh bị phát hiện. Khi đến gần khu căn hộ cao cấp của chị Hoàng, Vũ tiếp tục đi xe ôm Grab đến trước sảnh tòa nhà để tìm đường lên căn hộ.

Vốn đã từng ra vào nhà chị Hoàng, nên khi lên được phía trên Vũ đã dễ dàng mở được khóa cửa, vào trong lục lọi tài sản. Quá trình sơn sửa nhà, Vũ đã biết rõ chiếc két sắt đựng tiền, vàng ở vị trí nào nên dễ dàng phá két trong giây lát bằng máy cắt cầm tay.

Đáng chú ý, trong quá trình trộm cắp cho đến khi quay về lại Thái Nguyên, Vũ vẫn ung dung tới nhà bố đẻ ở huyện Đại Từ chơi. Liều lĩnh hơn, Vũ vẫn “diện” quần áo, khẩu trang mới mua dùng khi trộm cắp và chỉ phi tang chúng xuống sông trước khi về nhà.

Về số tài sản trộm cắp, sau khi lấy được, Vũ cất dưới nền nhà rồi cùng vợ về lại Hà Nội. Hắn cùng vợ đến nhà chị Hoàng mừng tân gia như không có chuyện gì xảy ra và nghĩ rằng sẽ không ai có thể biết được việc làm của y.

Theo Công an quận Hoàng Mai, lời khai của Vũ khá trùng khớp với thời điểm, hoàn cảnh do y tự chuốc lấy. Cụ thể do đối tượng này đang thua cờ bạc và nợ số tiền lên tới 200 triệu đồng, nên Vũ đã đánh liều, lên kế hoạch trộm cắp tài sản để trả nợ.

Hoài An
Phiên bản di động