Khinh khí cầu sẽ bay trên bầu trời Sơn Tây

Người dân thị xã Sơn Tây và du khách có cơ hội trải nghiệm lễ hội khinh khí cầu quốc tế từ ngày 12 - 20/11.
Thị xã Sơn Tây họp báo giới thiệu chương trình kỷ niệm 200 năm thành cổ

Bên cạnh hàng loạt hoạt động văn hóa thể thao như ngày hội vẽ tranh, giải chạy việt dã, thì "Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Sơn Tây 2022" được kỳ vọng là điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 200 năm thành cổ Sơn Tây. Ban Tổ chức chương trình hi vọng những khinh khí cầu màu sắc sặc sỡ bay trên bầu trời sẽ mang lại bầu không khí lễ hội cho thị xã; đồng thời, đưa đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dân và du khách.

Lễ hội khinh khí cầu do Hexa tổ chức tại Huế
Lễ hội khinh khí cầu do Hexa tổ chức tại Huế

Theo đó, "Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Sơn Tây 2022" sẽ được tổ chức từ ngày 12/11-20/11 tại sân vận động thị xã. Ban tổ chức sẽ mang tới 5 quả khinh khí cầu lớn (đường kính khoảng 20 mét, chiều cao khoảng 30 mét) được điều khiển bởi các đoàn phi công được cấp bằng lái chuyên nghiệp từ các nước như Vương quốc Anh, Mỹ, Bỉ, Bồ Đào Nha.

Lễ hội bao gồm các hoạt động hoạt động với khinh khí cầu là "Bay tự do ngắm cảnh bình minh Sơn Tây", "Bay treo trải nghiệm ngắm thành cổ Sơn Tây", "Tham qua, trải nghiệm, chụp hình tương tác trực quan với khinh khí cầu". Những hoạt động này hứa hẹn mang lại trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho người dân địa phương và du khách.

Khinh khí cầu sẽ bay trên bầu trời Sơn Tây

Trong thời gian từ 12 - 20/11, các chuyến bay tự do sẽ diễn ra hàng ngày từ lúc 6h sáng. Mỗi chuyến bay chở theo 2-3 hành khách trong thời gian khoảng 30-45 phút, tương ứng quãng đường 5-7km tại độ cao từ 300-500m so với mặt đất.

Các chuyến bay treo trải nghiệm có thể chở được 3-4 khách, thời gian bay khoảng 5 phút, ở độ cao 20-30m so với mặt đất.

Vũ Cường
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động