Khi nào cần thay lọc gió ô tô

Lọc gió là bộ phận mà chúng ta ít thấy, và tưởng chừng không quan trọng. Trên thực tế, lọc gió quyết định rất lớn đến việc vận hành của xe, chúng ta nên để ý những tín hiệu đến lúc cần phải thay lọc gió.    
Hàng nghìn xe Toyota Rush tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí Phá cửa cứu 4 người bị mắc kẹt sau tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Lọc gió trên ô tô là bộ phận quan trọng như lá phổi của xe, nó có tác dụng ngăn ngừa bụi bẩn trong không khí, giúp xe vận hành êm ái hơn. Khi bộ phận lọc gió bị hư hỏng sẽ khiến một số chức năng và xe vận hành lỗi và bạn cần phải thay lọc gió ô tô mới.

Thông thường nếu bạn hay chăm sóc xe tại các cơ sở định kỳ, thì xe của bạn sẽ được thay thế lọc gió theo định kỳ số km. Nhưng nếu trong trường hợp bạn không có điều kiện làm như vậy thì hãy chú ý những đặc điểm sau.

khi nao can thay loc gio o to
Lọc gió chính là lá phổi của xe.

Bạn nhận thấy động cơ của bạn rất nhanh nóng, rất có thể lọc gió trên xe đã bị hư tổn khiến bụi lọt vào động cơ và buồng đốt, dẫn đến xe bị nóng máy và giảm hiệu suất.

Bạn cảm thấy mức tiêu thị nhiên liệu nhiều bất thường khi đó rất có thể bộ phận lọc gió động cơ bị bám quá nhiều bụi bẩn. Điều này khiến việc lọc khí bị khó khăn hơn và dẫn đến việc động cơ phải làm việc mạnh hơn thông thường, và từ đó sẽ gây tốn nhiên liệu hơn.

Nếu xe bạn hay bị chết máy, rất có thể lọc gió của bạn đã bị rách, bụi bẩn bám kín các lỗ thông gió của bộ lọc, làm giảm lượng khí vào, khiến tăng muội than bên trong làm nghẹt bugi và động cơ sẽ tắt đột ngột.

Ước chừng số km chạy đã được khoảng 20.000 km, bạn nên thay thế lọc gió, đây là khuyến cáo của nhiều nhà sản xuất.

Việc thay thế lọc gió khá đơn giản, đây là một bộ phận rất dễ để tháo lắp nên người sử dụng xe có thể tự mình làm được.

Thanh Thắng
Phiên bản di động