Khảo nghiệm vaccine ngừa dịch tả lợn Châu Phi cho kết quả ban đầu

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khảo nghiệm hiệu quả vaccine dịch tả lợn Châu Phi cho kết quả khả quan ban đầu, có nhiều triển vọng.
Tiếp tục phát hiện thêm ổ dịch tả lợn châu phi ở Yên Bái Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện tại 5 xã, phường của TX Điện Bàn, Quảng Nam Thành phố Sông Công chủ động ứng phó với dịch tả lợn châu Phi

Theo Bộ NNPTNT, trong thời gian qua, ứng phó với dịch tả lợn Châu Phi, Bộ đã và đang tăng cường các biện pháp khoa học công nghệ nhằm ngăn ngừa, phòng chống dịch tả lợn Châu Phi.

khao nghiem vaccine ngua dich ta lon chau phi cho ket qua ban dau
Nghiên cứu tìm vaccine ngừa dịch tả lợn Châu Phi. Ảnh: Bộ NNPTNT cung cấp

Bộ đã giao cho một số viện thực hiện nghiên cứu vaccine phòng dịch tả lợn Châu Phi và kết quả ban đầu khá khả quan.

Theo báo cáo của nhóm nghiên cứu, so sánh giữa các lô lợn thí nghiệm có tiêm vaccine và không tiêm vaccine đã nhận thấy sự khác biệt rõ ràng về bệnh lý, virus lâm sàng, nhiệt độ cũng như mức độ tiêu tốn thức ăn.

"Tổng thể kết quả ngăn ngừa virus tả lợn Châu Phi của vaccine là có triển vọng" - đại diện nhóm nghiên cứu cho biết.

Hiện tại, để có kết quả chắc chắn, nhóm nghiên cứu vẫn đang tiếp tục lặp lại các thí nghiệm với nhiều các góc độ khác nhau đồng thời sẽ triển khai kiểm nghiệm trên diện rộng để có thể đánh giá được chính xác nhất về hiệu quả miễn dịch của vaccine.

Như vậy, khảo nghiệm hiệu quả vaccine dịch tả lợn do Học viện Nông nghiệp Việt Nam nghiên cứu là một trong những biện pháp khoa học công nghệ mà Bộ NNPTNT đang chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan khẩn trương thực hiện nhằm phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh này.

Theo Lao động
Phiên bản di động