Khánh Hòa: Thu hồi hai dự án du lịch ở Cam Ranh

Tỉnh Khánh Hòa thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của hai dự án du lịch tại Mũi Hời do nằm gần khu căn cứ quân sự Cam Ranh.
Quảng Trị: Ra mắt Dự án Khu đô thị Bắc Thành Cổ Dự án mở bán cả năm nay mới công bố đủ điều kiện bán nhà

Ngày 18/10, ông Trần Minh Hải, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng - du lịch sinh thái Mũi Hời và Khu du lịch sinh thái Mũi Hời - Ngọc Sương tại xã Cam Lập, TP Cam Ranh.

Hai dự án này được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2011 và 2012, hiện vẫn chưa hoàn thành. Trong đó, dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng - du lịch sinh thái Mũi Hời do Công ty TNHH Văn Phong đầu tư, với diện tích 40 hecta. Dự án còn lại có diện tích 8 hecta của Công ty Cổ phần Ngọc Sương.

khanh hoa thu hoi hai du an du lich o cam ranh
Vị trí hai dự án du lịch ở Mũi Hời. Ảnh: Datawrapper.

Theo ông Hải, vị trí hai dự án này năm trên đất quốc phòng, gần khu vực căn cứ quân sự Cam Ranh. Lúc thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư, địa phương đã xin ý kiến Bộ Quốc phòng và đã được được đồng ý.

Tuy nhiên, tháng 9/2015 Thủ tướng ban hành quy chế đảm bảo an ninh, an toàn khu căn cứ quân sự Cam Ranh. Với quy quy định này, khu vực Mũi Hời, đảo Bình Ba và Hòn Chút sẽ không được phát triển du lịch.

Do vậy, UBND Khánh Hòa đã gửi văn bản xin ý kiến của Bộ Quốc phòng, song chưa nhận được trả lời. "Sau khi bàn bạc, thấy vị trí hai dự án này nằm trong khu vực quân sự, khá nhạy cảm nên chúng tôi thu hồi", ông Hải nói.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết, địa phương sẽ tính toán và có phương án bồi thường cho nhà đầu tư khi họ đã thực hiện các bước đền bù giải phóng mặt bằng.

Theo VnExpress
Phiên bản di động